Cầu thủ Peru ‘dính’ cocain nhưng trắng án trước thềm World Cup

Paolo Guerrero từng hai lần bị “tuyên án” dính chất cấm. Lần thứ nhất là trận play off lượt đi tranh suất đi Nga dự World Cup giữa Peru và New Zealand. Lần đó kết quả dương tính với cocain, anh bị phạt 12 tháng, sau đó giảm còn sáu tháng. Lần thứ hai là hai tháng trước thềm World Cup 2018, trung phong 34 tuổi là tay săn bàn vĩ đại nhất của đội tuyển Peru lại dính chất cocain một lần nữa. Và Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) có trụ sở tại Laussane, Thụy Sĩ tăng án phạt lên 14 tháng, xem như hết cơ hội dự World Cup.

Paolo Guerrero tiếp tục ghi bàn cho Peru sau khi trắng án. Ảnh: GETTY IMAGES

Paolo Guerrero đi gõ cửa khắp nơi, cả nước Peru, đồng đội của Guerrero và cả tổng thống Peru đứng về người đội trưởng này. Một mặt Guerrero gửi đơn kiện lên CAS, gửi đơn kiện lên Tòa án Liên bang Thụy Sĩ, một mặt gặp trực tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino để cầu cứu. Có một truyền thống hàng ngàn năm nay là người dân các quốc qua vùng Andes, dãy núi lớn chạy dài khu vực Nam Mỹ uống loại nước trà luôn có lá cocain trong đó để giúp cơ thể khỏe mạnh, thần kinh sảng khoái.

Chủ tịch Gianni Infantino có nghe chuyện truyền thống uống trà của người dân vùng Andes từ lâu. Không biết ông có lệnh ngầm điều tra hay không, hay chính ông đã “tác động” vào Tòa án Liên bang Thụy Sĩ để rồi phiên tòa mở ra và nơi này tuyên bố Guerrero trắng án để rồi ngôi sao này được dự World Cup 2018.

Peru đã 36 năm vắng mặt tại World Cup, còn Guerrero thì đã 34 tuổi, cũng có thể xem đây là World Cup cuối của anh. Vì thế mà anh nói rằng đây là ước mơ một đời của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm