Con ông Truyền phải giải trình việc kê khai tài sản

Chiều 28-11, Đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Công an tỉnh Bến Tre, cho biết: Ban Giám đốc công an tỉnh đã yêu cầu Đại úy Trần Hoàng Anh (con trai của ông Trần Văn Truyền), phải giải trình về việc kê khai tài sản của mình. Phòng Tổ chức cán bộ được giao nhiệm vụ triển khai ý kiến chỉ đạo nêu trên và đôn đốc ông Hoàng Anh phải hoàn thành báo cáo giải trình trong vòng tuần tới.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Hoàng Anh đã mua gộp nhiều thửa đất của người dân và đứng tên trong giấy đỏ toàn bộ diện tích đất hơn 16.500 m2. Trên diện tích đất này, ông Hoàng Anh xin giấy phép xây dựng và đứng tên chủ quyền ngôi biệt thự tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Ông Truyền báo cáo với cơ quan chức năng là tổng kinh phí xây dựng căn biệt thự gồm: 7 tỉ đồng vốn tích cóp của gia đình ông, còn lại 4 tỉ đồng là vốn của cô em gái nuôi ở quận 9, TP.HCM cho mượn.

Cơ quan chức năng yêu cầu con trai ông Truyền giải trình về việc kê khai tài sản. Ảnh: CTV - T.Phúc

Như chúng tôi đã thông tin, dù đã nhận chức đội trưởng Đội Văn phòng, thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt - Công an tỉnh Bến Tre từ tháng 11-2012 nhưng suốt năm 2013 ông Hoàng Anh không kê khai tài sản theo quy định. Sau khi báo chí phản ánh về khối tài sản khủng của ông Truyền, tháng 3-2014 ông Hoàng Anh mới bắt đầu kê khai.

Theo ông Tân: “Có tài sản từ trước mà không kê khai như trường hợp của ông Hoàng Anh là vi phạm”. Do không được phép cung cấp thông tin thuộc về bí mật cá nhân nên ông Tân không trả lời cho báo chí rõ tài sản của ông Hoàng Anh kê khai gồm có những gì. “Sớm muộn các cơ quan chức năng cũng sẽ chỉ đạo xác minh làm rõ” - ông Tân nói.

Thông tin từ Tỉnh ủy Bến Tre cho biết sau khi nhận được kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Truyền phải làm kiểm điểm liên quan đến những sai phạm về lĩnh vực đất, nhà ở... để tiến hành kiểm điểm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và khắc phục trong tháng 12-2014.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm