Đà Nẵng: Rút ngắn 36% thời gian làm thủ tục đầu tư

Cụ thể, thời gian thực hiện các bước theo quy định hiện hành (không bao gồm công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán) đối với các công trình, hạng mục công trình thuộc nhóm A là khoảng 217 ngày (chưa bao gồm thời gian thẩm định phê duyệt theo thẩm quyền của các cơ quan trung ương); nhóm B là khoảng 232 ngày, và nhóm C là khoảng 227 ngày.

Như vậy, sau khi rà soát đơn giản hóa, thời gian thực hiện thủ tục hành chính được rút ngắn từ 60 đến 83 ngày tùy theo tính chất và loại công trình, tương ứng 25%-36% thời gian thực hiện thủ tục.

Cũng tại cuộc họp, ông Thơ đặc biệt lưu ý các đơn vị : “Tuy chúng ta cắt giảm nhiều thời gian thực hiện thủ tục hành chính so với quy định của trung ương nhưng tuyệt đối không vì lý do đó mà làm giảm sút chất lượng thẩm tra, thẩm định công trình”.

Liên quan đến công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các chủ đầu tư, Ban QLDA phải nâng cao trách nhiệm, đảm bảo việc lập hồ sơ chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo chất lượng, để khi các sở ngành chuyên môn khi tiếp nhận hồ sơ là đủ cơ sở để thẩm tra, thẩm định. Tránh trường hợp hồ sơ trình lên và trả về nhiều lần làm kéo dài thời gian thực hiện thủ tục.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, quyết định rút giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài ra, các sở ngành chuyên môn, cơ quan có thẩm quyền thẩm định, thẩm tra phải kiểm soát chặt chẽ, khi đã tiếp nhận hồ sơ đồng nghĩa với với việc hồ sơ đã đảm bảo. Trường hợp thiếu hồ sơ thì trong vòng ba ngày phải có văn bản yêu cầu bổ sung kịp thời.

Đối với công tác điều hành vốn XDCB, ông Thơ yêu cầu Sở KH&ĐT phải tập trung ưu tiên bố trí vốn cho công tác đền bù giải tỏa. Đồng thời, các chủ đầu tư, Ban QLDA phải hết sức linh hoạt, nếu thấy thiếu vốn đền bù giải tỏa phải đôn đốc, điều chuyển ngay.

Đối với những công trình lớn, dự kiến thời gian thực hiện thủ tục đầu tư XDCB kéo dài thì không dồn vốn quá nhiều và bố trí phù hợp với tiến độ thực tế triển khai công trình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy