Đêm lũ ống kinh hoàng ở Trí Nang

Khoảng 10 giờ đêm qua, một trận lũ kinh hoàng đã đổ xuống như thác kéo theo nhiều đất đá đổ ập xuống ba ngôi nhà của người dân bản Hắc khiến một gia đình bị lũ cuốn trôi những nạn nhân của vụ việc là  bà Lê Thị Biến (SN 1933), ông Vi Văn Thiên (SN 1968-con bà Biến), Hà Thị Biển (SN 1990, con dâu ông Thiên), Vi Thị Huyền Trân (SN 2014, cháu nội ông Thiên). Ngoài ra, còn 3 người khác bị thương.

Lũ đổ về bất ngờ trong đêm đã san phẳng ba ngôi nhà của người dân ở bản Hắc, xã Trí Nang, Lang Chánh.

Bà Hà Thị Tâm (45 tuổi), một người dân sống ở gần hiện trường nơi lũ ống đổ xuống cho biết: “Đêm qua khi tôi đang ngủ thì nghe những động lớn như tiếng sấm, liên tiếp chát chúa. Lúc này cả gia đình tôi chạy ra ngoài rọi đèn thì thấy đất đá từ trên núi cứ đổ xuống. Thật không thể tưởng tượng nổi, lũ ống đi qua đã san phẳng nhiều ngôi nhà sàn.

Người dân chúng tôi cố gắng la hét nhưng không kịp nữa, toàn bộ ba ngôi nhà đã bị đổ ập xuống. Lúc sau đó thì nghe chị Loan có ngôi nhà bị sập kêu cứu nên may mắn chị Loan không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Riêng gia đình nhà bà Biến chỉ có mỗi người chồng của chị Biển là thoát ra được kêu cứu nhưng khi quay lại thì không còn thấy ai nữa.

Đúng là suốt mấy chục năm qua, tôi chưa bao giờ chứng kiến một cơn lũ kinh hoàng như thế. Cũng còn may vì nhiều gia đình sống ở gần khu vực lũ ống đi qua không bị ảnh hưởng đến nhà cửa, chỉ có một vài người bị thương nhẹ".

Theo cơ quan chức năng địa phương, ngay sau khi xảy ra sự việc cơ quan chức năng được huy động lên đến hàng chục người đến hiện trường vụ việc tìm kiếm. Khoảng 12 giờ người dân địa phương đã tìm thấy thi thể ông Vi Văn Thiên và bà Hà Thị Biến, trong khi đó còn 2 mẹ con cháu bé đang mất tích.

Đến chiều nay (20-7), lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện tiếp tục tìm kiếm hai người mất tích là cháu Huyền Trân (5 tuổi) và mẹ của cháu là chị Biển (27 tuổi).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Phạm Đăng Quyền cũng đã đến hiện trường động viên người thân gia đình có người bị chết và mất tích, đồng thời trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của cơn lũ ống gây ra.

Một số hình ảnh lũ để lại:

Nơi lũ ống đi qua đã trở thành bình địa.

Một người dân cho biết chưa bao giờ lũ ống xảy ra tại nơi này.

Ngôi nhà sàn của gia đình bà Biến bị lũ cuốn còn sót lại.

Các lực lượng chức năng bới đất, đá tìm hai mẹ con chị Biển vẫn còn mất tích.

Lũ ống đã đi qua nhưng với người dân nơi nay vẫn chưa hết bàng hoàng. Lũ để lại nỗi đau quá lớn đối với người thân, người dân địa phương khi cả gia đình bốn người thì hai người chết, hai người vẫn chưa được tìm thấy.

Người dân địa phương đưa người xấu số đi an táng sau khi được tìm thấy vào đêm qua là bà Lê Thị Biến.

Những đồ dùng được lực lượng chức năng tìm thấy sau lũ, nhưng hai mẹ con chị Biển thì vẫn chưa được tìm thấy dù được huy động nhiều máy móc, lực lượng.

Khối lượng đá đất đổ về rất nhiều khiến cho công tác tìm kiếm gặp không ít khó khăn.

Ông Vi Văn Hào cho hay, việc xảy ra lũ ống có thể là do tình trạng phá rừng từ nhiều năm trước, trong khi keo lại không thể giữ lại đất, đúng là thiên nhiên phẫn nộ rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm