Gần 100 người đang tìm 3 ngư dân mất tích trên biển Cô Tô

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), cho biết lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm ba ngư dân mất tích.

3 ngư dân của tàu đắm vẫn đang được tích cực tìm kiếm. Ảnh minh họa

Trước đó, lúc 3 giờ ngày 15-7 tại khu vực vùng biển cách đảo Cô Tô khoảng 10 hải lý, tàu cá HP 90516 TS trọng tải 100 tấn đang thả neo thì bất ngờ bị một tàu không rõ số hiệu đâm. Sau cú đâm, HP 90516 TS bị đắm.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND huyện Cô Tô đã chỉ đạo các đơn vị triển khai tìm kiếm các thuyền viên bị nạn.

Sau gần một ngày huy động 72 cán bộ, chiến sĩ; sáu tàu và bảy xuồng của lực lượng vũ trang và huyện; bốn tàu cá của ngư dân đang hoạt động tại khu vực, tới sáng nay, 4/7 thuyền viên của tàu đã được cứu. Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Tàu bị nạn có thuyền trưởng là Nguyễn Văn Nguyên (quê Hải Phòng), hành nghề câu vó mực. Trong ba ngư dân chưa tìm thấy có hai người quê Thanh Hóa, một người quê Hải Phòng.

Được biết từ chiều 15-7, trên vùng biển Cô Tô có sóng và gió giật mạnh cấp 6 có lúc trên cấp 7 gây khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang dồn toàn lực để hy vọng có thể tìm kiếm được ba ngư dân còn lại” - ông Trần Như Long thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm