Gia đình 2 liệt sĩ phi công cảm ơn người dân làng Dừa

Tối 27-7, tại Đoàn An điều dưỡng 40 (Cửa Hội, thị xã Cửa Lò, Nghệ An), Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) và Bộ Tư lệnh Quân khu IV gặp mặt, động viên và trao quà cho gia đình người thân liệt sĩ Thượng tá Khuất Mạnh Trí và liệt sĩ Đại tá Phạm Giang Nam.

Từ chiều 27-7, người thân của hai liệt sĩ Thượng tá phi công Khuất Mạnh Trí và Đại tá phi công Phạm Giang Nam đã từ quê nhà ở Hà Nội, Thái Bình vào đến Nghệ An để lo công tác lễ truy điệu và lễ viếng hai liệt sĩ.

Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân và Bộ Tư lệnh Quân khu IV  gặp mặt, động viên người thân hai liệt sĩ Thượng tá phi công Khuất Mạnh Trí và Đại tá phi công Phạm Giang Nam.

Gia đình liệt sĩ Thượng tá Khuất Mạnh Trí có mẹ đẻ là bà Trần Thị Lan, vợ là chị Nguyễn Thị Thục, chú ruột Khuất Duy Vỹ và các thân nhân.

Người thân gia đình liệt sĩ Đại tá Phạm Giang Nam có cha là ông Phạm Văn Mỹ, vợ là chị Phan Huyền Trang cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thị trấn Diên Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu; Thiếu tướng Trần Minh Thanh - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu IV đã ân cần động viên người thân của hai liệt sĩ.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình Thượng tá Khuất Mạnh Trí.

Đại diện Quân chủng PK-KQ đã trao số tiền 100  triệu đồng của Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho hai gia đình; Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 100 triệu đồng; Bộ Tư lệnh Quân khu IV hỗ trợ 60 triệu đồng cho người thân hai gia đình liệt sĩ Thượng tá Khuất Mạnh Trí và liệt sĩ Đại tá Phạm Giang Nam.

Đồng thời chia sẻ với những mất mát đau thương đã để lại đối với người thân gia đình các liệt sĩ.

Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Bộ Tư lệnh Quân khu IV mong muốn người thân gia đình các liệt sĩ vượt qua nỗi đau thương, phối hợp với các cơ quan chức năng trước mắt chuẩn bị chu đáo tang lễ cho các liệt sĩ…

Những giọt nước mắt của người thân hai phi công.

Thay mặt gia đình, người thân gia đình liệt sĩ, ông Phạm Văn Mỹ là cha của liệt sĩ Phạm Giang Nam và ông Khuất Duy Vỹ là chú ruột của liệt sĩ Khuất Mạnh Trí đã cảm ơn những tình cảm quý báu và sự vào cuộc trách nhiệm của cơ quan chức năng.

Đặc biệt là nhân dân trên địa bàn hai phi công hy sinh đã không ngại khó khăn, gian khổ tổ chức tìm kiếm thi thể hai phi công cũng như động viên, giúp đỡ gia đình người thân hai liệt sĩ Khuất Mạnh Trí và Phạm Giang Nam.

Sáng nay (28-7), tại Nhà tang lễ BV Quân y IV (Quân khu IV), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình sẽ tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu Thượng tá phi công Khuất Mạnh Trí và Đại tá phi công Phạm Giang Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm