Gỡ bỏ 'bánh chưng,bánh giầy' ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Ngày 23-1 (nhằm 26 Tết Đinh Dậu), quay trở lại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Lê Lợi đang dần khoác lên một công trình ánh sáng đường phố mới. Đây là thiết kế với những cánh hoa mai vàng tượng trưng cho mùa xuân.

Thiết kế hình "bánh chưng, bánh giầy" trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa từng gây tranh cãi đã được gỡ bỏ. Ảnh: LÊ THOA

Công trình này được thay thế cho thiết kế ánh sáng cũ dạng hình tròn tượng trưng cho bánh giày, hình vuông tượng trưng cho bánh chưng và các sợi dây tượng trưng cho tia chớp. Những biểu tượng này đã từng khiến nhiều người gây tranh cãi vì khó hiểu.

Trước đó, trao đổi riêng với báo Pháp Luật TP.HCM,  ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP đã sẽ điều chỉnh thiết kế ánh sáng ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ Điện Biên Phủ đến Lê Lợi). Ông cho biết việc sử dụng các biểu tượng tròn, vuông, tia sáng biểu trưng cho trời, đất, sự giao thoa, đó là sự sống, là bánh giầy, bánh chưng và tia chớp

"Bánh chưng, bánh giầy" được thay thế bằng những cánh hoa vàng tượng trưng cho mùa xuân. Ảnh: LÊ THOA

 “Về thiết kế rất lạ và mới, từ truyền thống bánh giầy, bánh chưng… rất ý nghĩa. Nhưng nhược điểm là thiết kế mang tính biểu tượng, ước lệ nên gây cảm giác khó hiểu, trừu tượng . Nên Sở cũng rút ra kinh nghiệm là đừng dùng thiết kế trừu tượng quá mà gần gũi hơn” – ông Nam thừa nhận.

Việc thay thế công trình ánh sáng mới vẫn đang được thực hiện.. Ảnh: LÊ THOA

Ông khẳng định: “Đoạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa (từ Điện Biên Phủ đến Lê Lợi) sẽ được thay bằng thiết kế mới. Hội đồng nghệ thuật, lãnh đạo UBND TP cũng đã đồng ý. Hiện đơn vị thực hiện đang trình lại thiết kế cho TP”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy