Không xài xe công, thời giờ công đi lễ hội

Đó là những nội dung đáng lưu ý trong Công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi đến tất cả bộ, cơ quan, địa phương, ngày 10-2.

Công điện của Thủ tướng nhấn mạnh “cán bộ, công chức chấp hành nghiêm việc không sử dụng giờ hành chính và xe công đi lễ hội, trừ các trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách được phân công”. Đồng thời, phải thực hiện nghiêm việc không sử dụng ngân sách nhà nước vào việc tổ chức lễ hội và vận động nhân dân thực hiện tiết kiệm trong việc này. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương chỉ tham dự lễ hội khi thực sự cần thiết và có liên quan đến yêu cầu công việc quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, cơ quan chỉ đạo công chức, viên chức, người lao động khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ tết bảo đảm chất lượng và tiến độ. Nhất là phải thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương nắm tình hình đời sống nhân dân trong mùa giáp hạt để có biện pháp cứu trợ cần thiết. Đồng thời nắm tình hình lao động, việc làm sau tết, có giải pháp bảo đảm lực lượng lao động cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là tại các khu công nghiệp.

Trong công điện này, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an làm rõ về tình trạng đốt pháo nổ tại một số địa phương, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý nghiêm minh. Đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm; triển khai các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, nhất là tại các nơi tổ chức lễ hội xuân; huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên các tuyến trọng điểm.

MC - N.DÂN

Tại lễ hội Yên Tử năm nay (khai mạc ngày 9-2), theo quan sát của phóng viên Pháp Luật TP.HCM, xe công có xuất hiện nhưng khá ít. Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số xe biển số xanh xuất hiện ở đây có một số xe được ban tổ chức mời, họ không đeo phù hiệu ban tổ chức nhưng có phù hiệu đại biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm