Làm việc 'năng suất cao thì phải thu nhập cao'

Sáng 2-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo đề án thí điểm chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do TP quản lý.

Phản biện đề án này, PGS-TS Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM cho rằng chi thu nhập tăng thêm là niềm vui cho cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội...

PGS-TS Trần Hoàng Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Ngân cũng cho rằng cán bộ, công chức, viên chức ở TP.HCM luôn làm việc với năng suất cao, đóng góp vào ngân sách trung ương 28%. “Năng suất cao thì phải thu nhập cao” - ông Ngân quả quyết và lý giải thêm, công chức TP.HCM còn làm việc trong môi trường áp lực rất lớn... 

Ông Ngân cho rằng thực tế hiện nay mức lương đã không phù hợp rồi, TP.HCM đã đấu tranh để có được Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù thì tại sao không triển khai nhanh, triển khai càng sớm càng tốt.

TS Huỳnh Thế Du - giảng viên ĐH Fulbright cho rằng điều cần thiết kế làm sao để cán bộ, công chức, viên chức có động lực làm việc.

Ông Du đặt ra là đối tượng của đề án có phải toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức hay không, hay chỉ những đối tượng trong nút thắt, ở những điểm quan trọng thường tiếp xúc với người dân. Phải làm sao để cán bộ, công chức, viên chức làm tốt được hưởng, được thu nhập tăng thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm