Mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson

Có khoảng 500 khách mời là các quan chức của TP Đà Nẵng, các đối tác, doanh nghiệp và lãnh đạo các sở, ban ngành của TP Đà Nẵng sẽ tham dự buổi tiệc chiêu đãi này của Tư lệnh Hạm đội 7.

Mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson ảnh 1
Bên trên tàu sân bay USS Carl Vinson, tối nay một tiệc chiêu đãi sẽ được tổ chức trên tàu. Ảnh: TL.

Tiệc chiêu đãi này cũng là chuỗi hoạt động nằm trong lịch trình chuyến thăm của tàu sân bay cũng như sau Tuần lễ cấp cao APEC vừa được tổ chức thành công tại Đà Nẵng.
Trước đó, chiều 5-3, tàu sân bay USS Carl Vinson cùng với hai tàu hộ tống gồm: tuần dương USS Lake Champlain (CG57) và khu trục hạm USS Wayne E.Meyer (DDG 108) cùng khoảng 6.000 người đã vào khu vực vùng vịnh Đà Nẵng.

Một cuộc họp báo sau đó nhanh chóng diễn ra ngay tại chân cầu cảng Tiên Sa với sự tham dự đưa tin của hàng trăm PV đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế.

Tại buổi họp báo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết: “Chuyến thăm đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của chúng ta và thể hiện sự ủng hộ của Hoa Kỳ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập. Với nỗ lực, sự tôn trọng lẫn nhau và bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Từ cựu thù chúng ta đã trở thành đối tác chặt chẽ”.

Mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson ảnh 2
Tàu sân bay USS Carl Vinson như một pháo đài khổng lồ với vũ khí, trang thiết bị, máy bay chiến đấu hiện đại. Ảnh: TL.

Sau đó, chiều 5-3, đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ do Phó Đô đốc Philip G. Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ dẫn đầu đến chào xã giao lãnh đạo TP Đà Nẵng dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng).

Tại cuộc làm việc này, ông Thơ cho biết về hợp tác kinh tế, Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn về đầu tư trực tiếp cũng như ODA cho TP Đà Nẵng. Hiện có gần 50 dự án đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, với tổng số vốn đầu tư trên 500 triệu đô la Mỹ.

Mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson ảnh 3
Tàu cánh ngầm từ Phú Quốc xuất hiện trên vịnh Đà Nẵng. Ảnh: TL.

Ông Thơ cũng cho hay chương trình Tọa đàm “Gặp gỡ Hoa Kỳ” do Bộ Ngoại giao, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức ngay trong chiều 5-3 cũng đã thành công tốt đẹp.

Mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson ảnh 4
Xe được huy động để chở đoàn thuỷ thủ trong những ngày thăm Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Tối cùng ngày, ban nhạc của Hải quân Hoa Kỳ từ tàu sân bay USS Carl Vinson đã trình diễn âm nhạc tại khu vực cầu Rồng với bài “Nối vòng tay lớn” thu hút rất nhiều người dân, du khách tới Đà Nẵng đến xem.

Mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson ảnh 5
Những thuỷ thủ đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson đầu tiên lên bờ chính thức tham quan Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Hiện nay, hàng chục khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng đã được huy động để làm chỗ lưu trú cho thuỷ thủ đoàn tàu sân bay. Hàng trăm xe du lịch cũng được huy động để chuyển chở các thuỷ thủ đoàn. Một tàu cánh ngầm Phú Quốc Express 7 từ miền Nam cũng đã ra Đà Nẵng để tham gia chuyên chở đoàn.

Mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson ảnh 6
Các thuỷ thủ đoàn tàu sân bay tìm mua sản phẩm lưu niệm của TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Ông Lâm Quang Minh (Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng), cho rằng chuyến thăm của tàu sân bay có ý nghĩa vô cùng quan trọng với TP. Đây là vinh dự khi chúng tôi lần đầu tiên đón tàu sân bay của Mỹ. Nó chứng minh vai trò của TP và khả năng đáp ứng nhu cầu tiếp đón, hậu cần đối với kể cả tàu sân bay. 3.000 thủy thủ tới ở Đà Nẵng, đây là cơ hội để quảng bá TP từ đó tạo thương hiệu của TP.

Cận cảnh 'hàng khủng' trên tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng
Cận cảnh 'hàng khủng' trên tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng
(PLO)- Trưa 5-3, tàu sân bay USS Carl Vinson, dẫn đầu đoàn tàu của hải quân Mỹ, đã neo ở cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam. Sau đây là một số hình ảnh cận cảnh mà chúng tôi ghi nhận được trên siêu tàu sân bay này.
Dân Đà Nẵng hào hứng xem lính hải quân Mỹ biểu diễn
Dân Đà Nẵng hào hứng xem lính hải quân Mỹ biểu diễn
(PLO)- Tối 5-3, ban nhạc Hạm đội 7 của hải quân Mỹ biểu diễn ở cầu Rồng, Đà Nẵng khiến người dân xung quanh hết sức thích thú và hào hứng. Họ cùng tham gia nhảy minh họa cho các tiết mục của những người lính hải quân Mỹ làm không khí tại chân cầu Rồng trở nên sôi động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm