MobiFone xin hướng dẫn của Bộ TT&TT vụ thỏa thuận với AVG

Theo đó, số tiền các cổ đông AVG trả cho MobiFone được thực hiện theo năm đợt, trong đó có bốn đợt trả vào tài khoản của MobiFone tại VietinBank với hơn 4.533 tỉ đồng, một đợt trả vào tài khoản của MobiFone tại BIDV với hơn 3.971 tỉ đồng.

Tuy nhiên, văn bản này cũng nêu rõ hiện nay MobiFone chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hướng dẫn về thủ tục chuyển trả cổ phần cũng như chuyển trả Công ty AVG cho các cổ đông và đơn vị này cũng chưa thực hiện chuyển trả lại cổ phần cho nhóm cổ đông. Từ đó, MobiFone kính báo với Bộ TT&TT và đề nghị Bộ sớm có hướng dẫn các bước tiếp theo cũng như đề nghị Thanh tra Chính phủ xác định số tiền các cổ đông chuyển nhượng phải trả để MobiFone thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, ngày 12- 3, tại trụ sở Bộ TT&TT, nhóm cổ đông và Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc MobiFone đã có cuộc họp, trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng mua AVG với nguyên tắc: Nhóm cổ đông MobiFone thống nhất việc chấm dứt hợp đồng; MobiFone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho nhóm cổ đông; nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, việc hoàn trả toàn bộ số tiền hơn 8.445 tỉ đồng mà MobiFone đã thanh toán để mua 95% cổ phần AVG sẽ được thực hiện trong vòng 90 ngày, kể từ ngày hai bên ký “Thỏa thuận nguyên tắc”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy