Nhiều phòng học, nhà dân ở Thanh Hóa bị sập, vùi lấp

Từ chiều 28-8, trên địa bàn huyện Quan Hóa, Thanh Hóa mưa lớn kéo dài liên tục hai ngày qua đã khiến tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở xã Trung Thành, Trung Sơn và đặc biệt nghiêm trọng ở bản Tang (Trung Thành).

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt ảnh hưởng đến đời sống, đi lại của người dân địa phương Trung Sơn, Trung Thành.

Mưa lớn khiến nhiều ngôi nhà bị đất vùi lấp. Trong đó, nhà của các ông Hà Văn Thương, Hà Văn Xuôi bị đổ sập hoàn toàn.

Rất may trước khi xảy ra sự việc các thành viên trong gia đình này đã kịp thoát thân.

Lượng bùn đất sạt lở trôi xuống một nhà dân sau những trận mưa lớn liên tiếp xảy ra tại Quan Hóa.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày cũng khiến cho nước sông Mã dâng, hàng chục nhà dân ven bờ bị ảnh hưởng, có nhà đã bị đổ.

Mưa lũ hoành hành suốt hai ngay qua cũng khiến nhiều bùn đất, vùi lấp tràn vào nhà dân ở hai xã Trung Sơn, Trung Thành (Quan Hóa).

Trong khi đó, nhiều nhà dân khác trên địa bàn xã Trung Sơn cũng đã bị hư hỏng, ảnh hưởng do sạt lở, một số tuyến đường liên bản trên địa bàn cũng sạt lở, gây chia cắt giao thông đi lại.

Người dân địa phương ở xã Trung Sơn giúp nhau di chuyển nhà, đồ đạc đến nơi an toàn sau khi một phần ngôi nhà bên sông Mã bị đổ sập xuống.

Đến sáng nay (30-8), mưa lớn tiếp tục xảy ra tại hai xã Trung Sơn, Trung Thành (Quan Hóa). Cơ quan chức năng liên quan đang nỗ lực di dời người dân tại địa bàn này đến nơi an toàn.

Mưa lớn khiến nước sông Mã dâng cao, khiến một nhà dân bị đổ sập.

UBND huyện Quan Hóa cũng đã hỗ trợ bước đầu với những gia đình bị đổ sập hoàn toàn 1,5 triệu đồng và giúp sửa chữa nhà bị hư hỏng.

Nhiều phòng học của Trường Tiểu học Trung Sơn bị đổ sập hoàn toàn.

Tại thời điểm đổ sập xảy ra vào chiều 29-8 không có học sinh trong lớp. Lý do, vì mưa lớn trong khi học sinh đều ở vùng sâu, vùng xa phải đi qua sông suối nên các em đã không đến trường.

Ông Ngô Phi Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện miền núi Quan Hóa, thông tin: Mưa lớn nên đã gây ra tình trạng sạt lở vùi lấp nhiều phòng học ở Trường Tiểu học Trung Sơn vào chiều 29-8.

Hiện các cơ quan liên quan cũng như các thầy, cô giáo ở đây đang nỗ lực dọn dẹp, khắc phục sự cố sau khi xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm