Ông chủ tịch Hội Nông dân vẫn chưa trả lại bằng cấp dỏm

Theo quyết định giám đốc Sở ký ngày 22-4 đối với trường hợp của ông Lê Văn Hạng, sở này yêu cầu ông Hạng phải nộp lại văn bằng số 091/94/BTTH, tại Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục trực thuộc Sở, chậm nhất đến ngày 29-4-2016.

Theo nguồn tin từ huyện Mỏ Cày Bắc, hiện ông Hạng vẫn chưa nộp lại bằng, dù quyết định thu hồi văn bằng đã gửi đến Thường trực Huyện ủy hơn 10 ngày qua. Trong khi đó, đối với một số trường hợp cán bộ khác trong huyện vi phạm về bằng cấp, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc đã cử đoàn đến tận nhà để thu hồi các văn bằng liên quan. 

Quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp BTPT của ông Hạng được Sở GD&ĐT ban hành gần nửa tháng nhưng ông này vẫn chưa thực hiện. Ảnh: T.PHÚC  

Trao đổi với ông Bữu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre, về việc sở có gửi các văn bản đến Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Học Viện Chính trị khu vực II đề nghị các trường trên thu hồi bằng cử nhân xã hội học và bằng cao cấp chính trị của ông Hạng không, ông Bữu trả lời: “Chúng tôi không biết ông Hạng theo học tại các trường nào để gửi văn bản”. Tuy nhiên trước đó, thanh tra tỉnh đã thông qua kết luận thanh tra với đại diện các sở, ngành liên quan, ông Hạng thừa nhận sau khi có bằng tốt nghiệp BTTH, ông đã học tiếp và lấy các văn bằng tại các học viện vừa nêu.

Cũng trong chiều 4-5, UBND tỉnh Bến Tre cho biết sẽ tiếp tục ban hành văn bản, chỉ đạo Sở GĐ&ĐT phải gửi công văn thông báo về việc thu hồi bằng tốt nghiệp BTTH của ông Hạng, đồng thời đề nghị các học viện có trách nhiệm thu hồi những văn bằng cao hơn của ông Hạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy