Ông Đinh La Thăng, Nguyễn Quốc Khánh mất quyền đại biểu QH

Chiều 14-5, tại phiên họp thứ 24, Ủy ban Thường vụ QH đã nghe Ban Công tác ĐB báo cáo về việc thực hiện theo quy định của pháp luật đối với ông Đinh La Thăng, ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Thanh Hóa và ông Nguyễn Quốc Khánh, ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Quảng Nam.

Theo đề nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao, Ủy ban Thường vụ QH đã có Nghị quyết số 456 và Nghị quyết số 457 về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét và tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH đối với ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh để các cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành thủ tục tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

Ngày 22-1, tại Bản án hình sự số 33/2018, TAND TP Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm đối với ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh.

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 355 Bộ luật Tố tụng hình sự: “Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án” và theo khoản 2 Điều 39 Luật Tổ chức QH: “ĐBQH bị kết tội bằng bản án, quyết định của tòa án thì đương nhiên mất quyền ĐBQH, kể từ ngày bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật” thì ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh đương nhiên mất quyền ĐBQH kể từ ngày HĐXX phúc thẩm tuyên có tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm