Sáng nay, khẩn cấp tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch

Hai cháu bé mất tích đang được tìm kiếm là Trịnh Kim Phượng 7 tuổi và Trịnh Tiến Huy (5 tuổi) trú Bắc Cạn. Nạn nhân còn lại là anh Phạm Tấm Cường trú Bình Định.

8g00, các vật dụng còn sót lại được vớt lên sau khi tàu chìm.

Tp Đà Nẵng đang sử dụng các ngư dân chuyên lặn bắt chíp chíp tại phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
Các ngư dân đang lùng sục khắp đáy sông đoạn từ cầu sông Hàn tới Thuận Phước.
Ngoài việc dùng lưới bủa vây khu vực cửa vịnh Đà Nẵng, tàu của biên phòng, ngư dân, Bộ tư lệnh khu 5, Ủy ban tìm kiếm quốc gia cũng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Ông Khuất Việt Hùng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã có mặt tại hiện trường.

7g50 sáng 5-6, các nhà sư được mời đến để cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân trên sông Hàn.

7g00 sáng 5-6: Hiện vẫn chưa tìm kiếm được nạn nhân nào. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang hết sức khẩn cấp. Tại khu vực chỉ huy tìm kiếm, chúng tôi thấy có cả giám đốc Công TP Đà Nẵng Lê Văn Tam và các lực lượng đang trực chỉ huy tìm kiếm.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại tá Đặng Văn Cát (Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia) có mặt tại hiện trường cho biết sau khi có thông tin thì Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia có mặt ngay để phối hợp cùng chính quyền tìm kiếm nạn nhân.
"Hiện rất khó tìm kiếm được các nạn nhân. Phải cần thêm thời gian để ngư dân và lự lượng chức năng rà soát và tìm khu vực lòng sông Hàn", đại tá Cát nói.
Buổi tìm kiếm hôm nay có sự tham gia của 70 thợ lặn chuyên nghiệp và lực lượng tìm kiếm của quân đội. Đội tìm kiếm sẽ chia thành hai mũi, trong đó có một mũi của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Đội hình tìm kiếm sẽ dàn hàng ngang từ khu vực cầu sông Hàn đi ra hướng cửa biển.
Cùng với đó, từ khoảng 6g30 sáng 5-6, hơn 15 tàu cá ngư dân cùng đội thợ lặn đã trở lại khu vực giữa sông Hàn (đoạn trước mặt HĐND TP Đà Nẵng) nơi được cho là tàu Thảo Vân bị nạn để tiếp tục lặn tìm. Tại đây mỗi tốp 3-5 tàu cá cùng các tàu chức năng đã quần thảo thả người nhái xuống sông để dò tìm.
Cũng trong sáng nay, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã trực tiếp gọi điện cho ông Huỳnh Đức Thơ (chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) yêu cầu ra sức tìm kiếm và hỗ trợ tối đa cho người gặp nạn. Theo ông Thơ, trong vụ chìm tàu này, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã cứu được 45 người và hiện có 3 người mất tích.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu ra sức tìm kiếm và hỗ trợ tối đa cho người gặp nạn.

PLO sẽ tiếp tục cập nhật kết quả tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chìm tàu ở các bản tin tiếp theo.

Như đã đưa tin, tối ngày 04-6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch. Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa- 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19-5-2016, có hiệu lực đến ngày 20-11-2016.

Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. 

Đến 1h30 ngày 5-6, số lượng người gặp nạn trong vụ việc lật tàu trên Sông Hàn được xác định có 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên.

Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 1 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt.

Theo thông tin của một số hành khách cung cấp thì có 3 người đang mất tích, trong đó 1 người lớn (Bình Định) và 2 trẻ em (Bắc Kạn).

Dưới đây là một số hình ảnh sáng nay tại hiện trường tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm