Tai nạn trên cao tốc Trung Lương - TP.H CM, tám người chết

Khoảng 9 giờ 30 sáng 16-4, xe khách chất lượng cao Thảo Châu, loại 30 chỗ, biển số 71B-001.26 chở 13 hành khách lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ hướng Tiền Giang về TP.HCM, khi đến Km 45+200 thuộc địa phận xã Tân Lý Đông (Châu Thành) đã va chạm vào xe bồn chở nước tưới cây biển số 57H-0258 do tài xế BTD, 25 tuổi điều khiển.

Ngoài tài xế tên Trần Thanh Phong, 35 tuổi (ngụ Ba Tri, Bến Tre) đã tử vong, đến 17 giờ đã có năm hành khách xấu số khác không qua khỏi. Vụ va chạm đã làm xe khách nát phần đầu, hư hại nặng. Tám hành khách bị thương được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân gây tai nạn bước đầu là do tài xế xe khách 71B-001.26 thiếu chú ý quan sát.

Tại BV Đa khoa Châu Thành (Tiền Giang), anh Ngô Đình Tùng, 38 tuổi, công nhân tưới cây trên đường cao tốc, cho biết sáng 16-4, anh cùng một công nhân khác và tài xế đang đi trên xe bồn 57H-0258 tưới cây trên một đoạn đường cao tốc thuộc địa phận Tiền Giang. Sau khi xong việc, xe bồn trên đường trở về Trung tâm Quản lý đường cao tốc tại Bến Lức (Long An). Trước khi tai nạn xảy ra, anh Tùng và người công nhân nói trên đang ngồi trên xe bồn.

 
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: HOÀNG NAM

“Tôi đang ngồi ở thành xe thì nghe tiếng động lớn, tôi bị văng khỏi xe rơi xuống đường và bất tỉnh” - anh Tùng kể. Sau đó, hai công nhân và tài xế xe bồn được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Châu Thành. Hiện tài xế và một công nhân đã xuất viện, riêng anh Tùng vẫn còn phải nằm viện theo dõi vì đầu và ngực bị đau.

Theo BS Phạm Văn Khiêm, Phó khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy, gần trưa bệnh viện tiếp nhận 11 nạn nhân, trong đó có bốn nam và bảy nữ (một người mang thai) trong vụ tai nạn trên. Trong số đó, ông Trần Văn Hải và một phụ nữ chưa rõ danh tính đã chết trước khi vào bệnh viện. Chín người còn lại thì có bảy người bị thương nhẹ, một phụ nữ nước ngoài và một người đàn ông đang nguy kịch.

Đến 15 giờ 30, nạn nhân nam nguy kịch đã tử vong và 18 giờ 30 cùng ngày, nạn nhân nữ là bà Boussiron cũng qua đời tại BV Chợ Rẫy.

Nạn nhân mang thai được xác định là chị Trần Thị Hồng Thắm (25 tuổi), đang mang thai sáu tháng. Theo BS Khiêm, bệnh nhân chỉ bị thương nhẹ phần mềm ở ngoài. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi vẫn bình thường nhưng thai phụ Thắm vẫn phải được theo dõi. Chị Thắm là người ngồi ghế đầu tiên, sát bên tài xế. Theo lời thai phụ Thắm, lúc xe chạy đến đoạn đường xảy ra tai nạn, chị đang thiu thiu ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động rất mạnh, chiếc xe giật về phía sau. Chị bị kẹt trong xe và được mọi người xung quanh đưa ra ngoài trước tiên. Lúc này chị thấy nhiều người nằm la liệt, người bê bết máu, giờ chị vẫn còn ám ảnh trong đầu.

HOÀNG NAM - DUY TÍNH

 

Danh sách nạn nhân

Số người chết: Tám  người

- Trần Thanh Phong, sinh năm 1979, ĐKTT: 264/TA, Tân Xuân, Ba Tri, Bến Tre (tài xế xe 71B-001.26).

- Trần Văn Hải, sinh năm 1943, ĐKTT: Phường 6, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

- Ông Loreal Jean Jacques, sinh năm 1950, quốc tịch Pháp.

- Bé trai chưa biết tên.

- Một phụ nữ chưa biết tên.

- Hồ Đức Huy, sinh năm 1990, ĐKTT: Phường 4, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

- Bà Boussiron Loreal, sinh năm 1954, quốc tịch Pháp.

- Và một người chưa rõ tên.

Tai nạn trên cao tốc Trung Lương - TP.H CM, tám người chết ảnh 2
 
Hai người nguy kịch, trong đó có một người nước ngoài được hồi sức tích cực nhưng đã qua đời sau đó. Ảnh: DUY TÍNH

Số người bị thương: Bảy người (trong danh sách dưới đây, có một nạn nhân nam đã chết tại BV Chợ Rẫy)

- Trần Thị Hồng Thắm, sinh năm 1989, ĐKTT: Ấp 1, Hòa Định, Châu Thành, Bến Tre.

- Trần Thanh Phong, sinh năm 1970, ĐKTT: Phường 6, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

- Giang Thị Kim Trang, sinh năm 1972, ĐKTT: Phường 14, quận 4, TP.HCM.

- Huỳnh Kim Tú, sinh năm 1978, ĐKTT: Phường 7, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

- Lê Thị Sen, sinh năm 1953, ĐKTT: Phường 6, TP Mỹ Tho, Tiền Giang

- Huỳnh Thị Thanh Trúc, sinh năm 1981, ĐKTT: Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

- Phạm Thị Phương Thảo, sinh năm 1986, ĐKTT: Phường 4, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

- Ngô Đình Tùng, công nhân tưới cây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm