Tàu cánh ngầm bốc cháy trên sông Sài Gòn

Theo các nạn nhân, khoảng 12 giờ 30 cùng ngày tàu cánh ngầm hiệu Vinaxpress chở 83 người, trong đó có nhiều khách nước ngoài rời bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) về Vũng Tàu. Khi di chuyển khoảng 15 phút qua ngã ba sông Lòng đoạn cầu Phú Mỹ (quận 7) thì xông khói đen. Những người có mặt phát hiện tri hô, báo cho mọi người xung quanh cầm bình CO2 đến ứng cứu nhưng không dập được hỏa hoạn.

Lực lượng chức năng yêu cầu tất cả hành khách mặc áo phao, nhanh chóng rời tàu để đảm bảo an toàn và liên hệ nhờ hỗ trợ. Cơ quan chức năng huy động hàng chục tàu cứu hộ, lực lượng cứu hỏa, cảnh sát đường thủy có mặt triển khai phương án dập lửa.

 

Chiếc tàu cánh ngầm bốc cháy, nhiều vị khách hoảng sợ. Những vị khách (khách tây) may mắn thoát được nạn vẫn còn bàng hoàng.

Ghi nhận tại hiện trường, sự cố đã làm con tàu chìm dần, khói lửa làm nhiều bộ phận trên tàu cháy đen, hư hại nghiêm trọng.

Sau sự cố, nhiều người vẫn bàng hoàng. Họ chưa hết hoảng loạn khi nghĩ về giây phút đệnh mệnh đối mặt với biển lửa vây kín con tàu. Chị Võ Hồng Kiên (26 tuổi, quê Vũng Tàu) cho biết, "chiếc tàu rời bến Bạch Đằng (quận 1) được khoảng 15 phút, khi đi trên sông Sài Gòn địa phận quận 7 thì ngửi thấy mùi dầu. Ít phút sau, khói từ dưới khoang máy xông lên kèm lửa phủ kín toàn bộ".

Tiếp đó, nhiều thanh niên trên tàu cầm bình CO2 ứng ứu nhưng đám cháy quá lớn đành bất lực. Lực lượng chức trách có trách nhiệm trên tàu yêu cầu các hành khách "mặc áo phao, nhảy sông".

 Tiếp lời, một cụ già cạnh đó nói, "tất cả chúng tôi phải lao xuống. May mắn, khúc sông trên cạn nước nhưng để thoát nạn buộc phải lội bùn lầy. Lúc đó, ai cũng hoảng sợ tìm cách thoát thân không còn nghĩ đến hành lí của mình".

 "Khi xảy ra sự cố một bé trai khoảng 1 tuổi đi chung với mẹ hoảng sợ, la hét. Tôi cũng hoảng nhưng sợ cháu bé gặp nạn nên mặc nhanh áo phao, ẳm cháu bé và hướng dẫn người phụ nữ ra khỏi khu vực nguy hiểm", một vị khách nam kể. 

Nhiều nạn nhân khác nói thêm, "nghe tiếng nổ lớn ở phòng máy điều khiển, ai ai cũng lo sợ nhưng đã được nhân viên trên tàu trấn an. Tuy nhiên, đám cháy bùng lên dữ dội ngay sau đó".

Thời điểm xảy ra vụ việc nhiều tàu đánh cá xung quanh phát hiện đám cháy đã vội đến ném dây thừng để kéo hành khách gặp nạn lên thuyền mình và báo cơ quan chức năng.

 Hàng chục tàu cứu hộ được huy động đến hiện trường hỗ trợ công tác cứu hộ. Theo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM vừa xác nhận những vị khách trên tàu đều thoát nạn đưa về bến Bạch Đằng (quận 1) và có phương án hỗ trợ.

Ghi nhận PV, nhiều vị khách đã được bố trí lên một tàu cánh ngầm khách tiếp tục cuộc hành trình. Hiện tại lực lượng chức năng đang nỗ lực triển khai ứng cứu con tàu gặp nạn. Cảnh sát tiến hàng phong tỏa xung quanh, ngăn người dân đến gần để đảm bảo an toàn.

Cơ quan chức năng bố trí một chiếc tàu khách đưa những vị khách tiếp tục cuộc hành trình

Trước sự việc, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch TP.HCM đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức trách khắc phục, xử lý vụ việc.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm