Tàu cao tốc Vũng Tàu - TP.HCM gặp sự cố ở Cần Giờ

Khoảng 8 giờ 35 phút sáng nay (8-4), một sự cố tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - TP.HCM đã xảy ra trên vùng biển Cần Giờ. 

Theo thông tin ban đầu chúng tôi nắm được, chuyến tàu trên mang số hiệu 151K SG- 8278 (của hãng tàu Greenlines DP) xuất phát từ Vũng Tàu đi TP.HCM lúc 8 giờ giờ 5 phút. Khi cách cảng Cần Giờ khoảng 200-300 mét thì gặp sự cố về ống bơm nước. Tài công đã cố gắng điều khiển tàu để cập vào bến Tắc Suất của huyện Cần Giờ. 

Tàu cao tốc bị sự cố khi cách cảng ở  Cần Giờ 200m. Hiện tàu đã cập cảng và hành khách đã lên bờ an toàn. 

Một hàng khách đi chuyến tàu này cho hay: “Sự cố này làm tàu bị nghiêng sang một bên, hành khách được dồn qua bênkia  mạn tàu để giữ cân bằng cho tàu. Khi đó chúng tôi rất hoang mang. Nhưng sau đó hành khách cũng được trấn an khi thấy đầu tàu đã cập bến'

Theo hành khách này, khi cập cảng các hành khách phải di chuyển dần lên phía đầu tàu và ra ngoài từ chỗ cabin của lái tàu.
Hiện tất cả hành khách đã được xuống bến an toàn và được bố trí một chuyến xe về lại TP.HCM.

10 giờ cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho hay khoảng 8 giờ 39 phút cùng ngày, tàu cao tốc mang biển số 151K SG - 8278, hành trình từ TP.Vũng Tàu về TP.HCM đã cập bến Tắc Suất tại huyện Cần Giờ. Thời điểm cập bến, tàu gặp sự cố bể ống nước.

Tàu đã kịp thời cập cảng. 

Lúc này tàu đang chở 42 hành khách. Lực lượng chức năng đã phối hợp để giữ cho hành khách và hàng hóa an toàn và dần di chuyển lên bờ.

Theo ông Triển thì không có sự cố chìm tàu, tàu chỉ gặp sự cố trên làm nước tràn vào khoang.

Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Cần giờ cũng đã có mặt, gặp trực tiếp Thuyền trưởng để nắm thông tin và chỉ đạo xử lý.

Ông Triển cũng cho biết thêm là đến thời điểm này các bên liên quan đang kiểm soát sự cố, cân nhắc những phương án xử lý tiếp theo đối với phương tiện này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.