Thanh tra công an làm việc với người tố bán lô xe 81 triệu

"Thanh tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã mời xác minh đơn tố cáo. Tôi đã khẳng định với họ tôi vẫn giữ quan điểm tố cáo của mình, về dấu hiệu tắc trách bán lô xe máy ở huyện Đông Hải gây thất thoát 121 triệu đồng ngân sách". Sáng 14-8,  anh Tr., người tố cáo vụ có dấu hiệu bán lô xe phát mãi làm thất thoát ngân sách Bạc Liêu 121 triệu đồng cho hay như trên.

Lô xe tình nghi bị dìm giá gây thất thoát tiền Nhà nước 121 triệu đồng

Anh Tr. cũng thông tin thêm, trước đó, Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu cũng đã mời anh làm việc liên quan đơn tố cáo trên. Anh vẫn giữ quan điểm tố cáo làm rõ trắng đen vụ bán lô xe cho người khác 81 triệu trong khi bản thân đã từng đấu giá lô này lên đến 202 triệu đồng. 

Như chúng tôi đã phản ảnh, tháng 7-2018, Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu có lô xe máy vi phạm đủ điều kiện bán đấu giá để thu tiền cho ngân sách.

Công an huyện này đã hợp đồng bán đấu giá lô xe với Trung tâm đấu giá Xuyên Á, giá khởi điểm là 73 triệu đồng. Lô xe có 146 chiếc, trong đó có 64 chiếc được đăng ký lưu hành trở lại. 

Phiên đấu giá đầu tiên được tổ chức vào ngày 12-7 với mức giá trúng đấu giá lô xe này là 204 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, người trúng đấu giá có văn bản từ chối mua lô xe vì cho rằng tính toán lại thấy mua không có lãi nên chấp nhận mất cọc (15 triệu đồng).

Công an huyện đã hợp đồng lại với Trung tâm đấu giá Xuyên Á tổ chức bán đấu giá lại lần 2. Lần này, người trúng đấu giá và mua được lô xe trên với giá 81 triệu đồng. 

Sau khi thông tin có người mua lô xe này với giá 81 triệu đồng, anh Tr., người đã từng đấu giá 202 triệu đồng để mua lô xe ở lần đấu giá đầu tiên đã làm đơn tố cáo việc dìm giá, gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Anh Tr. cho rằng anh luôn theo dõi thông tin đấu giá trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không hề hay biết cuộc đấu giá lần 1 bị hủy và tổ chức lại. "Tôi nghi ngờ đây là một vụ đạp chân nhau, dìm giá tài sản Nhà nước. Bởi lẽ hồ sơ, số điện thoại của tôi vẫn sờ sờ đó, họ alo một cái tôi mua ngay lô này với giá 202 triệu đồng như đã đấu ở lần 1" - anh Tr. bức xúc nói. 

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ các tố cáo của anh Tr.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm