Thực hư việc cán bộ nói 'vỡ đê có kế hoạch' bị kỷ luật

Tại cuộc giao ban, báo chí đặt câu hỏi có hay không việc ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão, bị TP yêu cầu kỷ luật vì phát ngôn “vỡ đê có kế hoạch” tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai hôm 13-10.

Trả lời câu hỏi này, ông Nhã nói: “Về chuyện này, tôi không được nghe trực tiếp nhưng có nghe lại qua người thứ ba là lãnh đạo TP yêu cầu nếu ông Thịnh phát ngôn như thế thì phải kiểm điểm. Tôi tin rằng với chuyên môn, nhiều năm trong nghề thì anh Thịnh không nói ý như vậy (vỡ đê theo kế hoạch, PV) đâu”.

Ông Trần Thanh Nhã, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội. Ảnh: TP

Ông Nhã giải thích: “Theo cách tôi hiểu câu “vỡ đê có kế hoạch” là như thế này: Theo quy hoạch thì đê Hữu Bùi là được tràn. Đoạn đê tràn dài 10 km, không may bị sói lở ở khu vực này. Trước đó các phương án phòng hộ đê cũng đã chuẩn bị cho cả tuyến và đã tổ chức hàn đê sau khi phát hiện nước sói chân đê. Trong quy hoạch nó phải tràn thì có, trong khi tràn đê đất yếu nó vỡ thì không tránh khỏi”.

Liên quan đến thông tin ông Thịnh bị yêu cầu kiểm điểm, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM chiều 17-10, ông Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, khẳng định không có thông tin này. Ông Tiên nhấn mạnh: “Tôi chưa nghe thông tin nào như thế cả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm