Thương nhớ vị thủ tướng biết lắng nghe mong mỏi của dân

Đó là điều mà ông Nguyễn Văn Đô, một cán bộ hưu trí, hiện đang ngụ quận Tân Bình ấn tượng nhất về cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

“Ông Khải là người kiến trúc sư vẽ đường cho sự đổi mới. Nhắc đến ông Khải, tôi nhớ đến một con người gắn bó với sự nghiệp đổi mới đất nước” - ông Đô chia sẻ.

Ông Đô chia sẻ, cố Thủ tướng Phan Văn Khải là một người kiến trúc sư vẽ đường cho sự đổi mới của đất nước. ẢNH: THANH TUYỀN

Sáng nay (20-3), hòa chung dòng người đến đứng để chờ viếng linh cữu của cố Thủ tướng Phan Văn Khải, ông Đô cũng như bao người khác đứng chờ trước cổng Hội trường Thống Nhất.

“Một con người hiền hậu, nụ cười nhìn hiền từ, lại gần dân, nhiệt tình”, đó là hình ảnh của vị cố Thủ tướng trong ký ức của ông Đô.

Ông Đô là một cán bộ hưu trí, có 29 năm làm đại biểu HĐND, từng tham gia nhiều cuộc tiếp xúc cử tri có sự tham gia của cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Trong những lần đó, cái bắt tay của ông Khải khi nghe ông góp ý về vấn đề lương hưu khiến ông Đô cứ nhớ mãi.

“Lần đó, có mấy người cũng là cán bộ về hưu như tôi có ý kiến là mức lương hưu hiện tại thấp quá, không đủ để trang trải. Tôi chỉ nói rằng trong điều kiện đất nước còn khó khăn như vậy thì thôi mình dè xẻn lại, tiết kiệm chi tiêu lại là được hết... Tôi nói vậy mà ông Khải lại xuống tận chỗ tôi ngồi, bắt tay tôi với nụ cười thiệt hiền, nói cảm ơn tôi. Lãnh đạo như ông mà nói cảm ơn người dân, thiệt quý lắm” - ông Đô nhớ lại.

Ông cũng kể thời còn là một thầy giáo, mỗi tháng được cấp 12 kg gạo nhưng trộn lẫn trong đó là bo bo, khoai, sắn, củ mì... “Hồi đó giáo viên chúng tôi toàn ăn củ mì, củ lang, bo bo thôi à, may sao có ông Khải ổng tìm cách để mua gạo về cho giáo viên chúng tôi chứ không cũng đói hết cả ra” - ông Đô kể.

Nhiều người dân đứng nhìn vào Hội trường Thống Nhất. ẢNH: THANH TUYỀN.

Cũng theo ông Đô, thời còn là Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Khải luôn có chính sách chăm lo cho thầy cô giáo, luôn hỗ trợ và lắng nghe những mong mỏi của người làm nghề và có những chính sách giáo dục thích hợp.

Khi nghe tin linh cữu ông Khải được đưa về quàn tại Hội trường Thống Nhất, ông Đô đã chạy xe từ Tân Bình đến Dinh để viếng cố Thủ tướng. “Trong tôi luôn có sự kính trọng giành cho con người này” - ông Đô tâm sự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm