Tiếp tục kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với bà Mỹ Thanh

Ngày 8-12, một nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết  như trên. Cụ thể, trong thông báo kết luận về giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, ngoài việc giữ nguyên mức kỷ luật cảnh cáo thì Ban Bí thư còn tiếp tục giao cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh và các tổ chức có liên quan.

Ban Bí thư cũng yêu cầu UBKTTƯ có báo cáo kết quả Ban Bí thư trong tháng 1-2018.

Trước đó UBKTTƯ có kết luận về bà Phan Thị Mỹ Thanh đã vi phạm nghiêm trọng Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN), vi phạm vào những điều Đảng viên không được làm,…

Cụ thể, trong thời gian giữ chức ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, bà đã ký các văn bản của UBND tỉnh, chấp thuận cho công ty chồng bà đầu tư dự án khu dân cư thương mại xã Phước Tân. Điều này là vi phạm Luật PCTN và quy định về những điều đảng viên không được làm.

Với tư cách phó chủ tịch tỉnh, bà đã ký các văn bản cấp phép và gia hạn cho Công ty Cường Hưng kinh doanh bến thủy, mặt bằng, vật liệu xây dựng trong khi bà không phụ trách lĩnh vực này, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh Đồng Nai.

Bà Thanh đã ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho Hợp tác xã An Phát nhưng không thông qua tập thể UBND tỉnh, chưa báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư.

UBKT cũng kết luận bà Thanh kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định,… Những vi phạm nêu trên của bà Thanh là nghiêm trọng. UBKT quyết định thi hành kỷ luật bà bằng hình thức cảnh cáo. Sau đó bà Thanh khiếu nại về kết luận của UBKT Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm