Tình hình các bệnh nhân sau 10 ngày cháy Carina

Theo Sở Y tế TP.HCM, vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) xảy ra ngày 23-3-2018 khiến 13 người tử vong và 99 người phải nhập viện điều trị. Theo thống kê cuối giờ chiều 3-4, đã có 91 người xuất viện, còn tám người vẫn tiếp tục điều trị.

Cụ thể, còn hai bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi đồng 1. Tình trạng hai bệnh nhi đã ổn định và có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Tại BV Chợ Rẫy, đến sáng 3-4 có ba bệnh nhân sức khỏe ổn định và được xuất viện gồm: Bệnh nhân Huỳnh Thị Kim Châu, Đào Diễm Ty và Nguyễn Thanh Sơn. Có hai bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Phỏng gồm hai bệnh nhân đang điều trị tại khoa Phỏng để theo dõi là Phạm Thái Hồng Nghĩa và Nguyễn Huỳnh Phước.

Ngoài ra, tại khoa này cũng đang điều trị cho chiến sĩ cảnh sát PCCC Trần Tuấn Thanh. Còn tại khoa Hồi sức cấp cứu của BV Chợ Rẫy vẫn còn ba bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhân đang phải thở máy là bệnh nhân Đào Thị Kim Long.

Hai bệnh nhân khác là Lê Phan Trọng Nhân, Trần Yến Minh đang được thở oxy qua mở khí quản. Riêng bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân, dù bị tổn thương não nặng nhưng sau khi được điều trị tích cực đã tỉnh, sinh hiệu ổn. Hoàn cảnh của anh khá thương tâm khi có vợ, con và em vợ mất trong vụ cháy.

Tình hình các bệnh nhân sau 10 ngày cháy Carina ảnh 1
Những bệnh nhân trong vụ cháy được chăm sóc tại BV Nguyễn Tri Phương. Ảnh: AQ

Theo GS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, các bệnh viện trên địa bàn phải điều trị miễn phí hoàn toàn cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. Đến nay các bệnh viện chưa thu bất kỳ loại phí nào của các bệnh nhân đã xuất viện và đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho những bệnh nhân còn lại.

Đại diện truyền thông BV Chợ Rẫy cho hay Ban giám đốc của BV đã có chỉ đạo tạm thời chưa thu tạm ứng hay viện phí của các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư.

Tại BV Nguyễn Tri Phương, BS Đỗ Tuấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, cho biết bệnh viện điều trị miễn phí hoàn toàn cho các bệnh nhân trong vụ cháy theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy. Ngoài ra, bệnh viện còn cung cấp thức ăn, nước uống, sữa cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị tại đây. Trong những ngày qua, bệnh viện cũng hoàn toàn miễn phí cho 43 lượt cư dân của chung cư Carina đến khám bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm