UBND TP.HCM thông tin vụ yêu cầu trả lại 10 kg vàng

Ông Phạm Văn Hiếu (Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Phương Anh) bị UBND TP.HCM xử phạt vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu nhưng bị tòa xác định phạt không đúng. Năm 2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Hiếu về trả lại 10 kg vàng. Bản án đã có hiệu lực pháp luật nhưng đến nay UBND TP.HCM vẫn chưa thi hành án.
Tại cuộc họp báo hôm nay, ông Võ Văn Hoan cho rằng UBND TP.HCM không nhận được bản án của tòa về chuyện bác sơ thẩm mà chỉ nhận được bản phôtô của đương sự.
“Trong bản phôtô nói đề nghị TP thực hiện nhiệm vụ công vụ theo pháp luật nhưng khi TP hỏi thi hành án thì thi hành án cũng không trả lời” - ông Hoan nói.
Ông Hoan cho rằng TP kiến nghị giám đốc thẩm, gửi các cơ quan từ cục thi hành án đến VKSND Tối cao đến vài tháng nay nhưng cũng chưa có kết luận, VKSND Tối cao có hướng dẫn nhưng chưa trả lời.
“Đến giờ cũng chưa thấy chỉ đạo gì của Cục Thi hành án” - ông Hoan nói và khẳng định quan điểm của UBND TP.HCM là sẽ chấp hành đầy đủ các bản án. "Nếu giám đốc quyết như thế nào thì UBND TP.HCM sẽ thi hành” - ông Hoan cho biết thêm.

Dù ông Hoan phát biểu như trên tại họp báo, tuy nhiên theo quy định của pháp luật thì bản án đã có hiệu lực là phải thi hành, bởi Giám đốc thẩm không phải là một quy trình tố tụng bắt buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm