Vụ dân tố cáo nguyên trưởng phòng TN&MT: Chuyển vụ việc cho công an tỉnh

Ngày 20-8, nguồn tin từ Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết: Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy vừa chuyển vụ việc tố cáo của ông Thân Tiến Hùng (chủ Hoa viên Cầu Xéo, ngụ khu Văn Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai) đến thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra làm rõ.
Công văn của Ban Nội chính cũng nêu rõ việc ông Hùng tố cáo cán bộ huyện Long Thành, cán bộ Trung tâm Quỹ đất tỉnh có dấu hiệu sai phạm khi làm thủ tục chuyển nhượng 17.000 m2 đất của ông Hùng trái pháp luật cho ông NĐH (hiện ông H. đã định cư ở Mỹ). Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị CQĐT làm rõ và thông báo kết quả cho Ban Nội chính trong tháng 8-2016.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho biết Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan làm rõ việc mà người dân tố cáo. “Qua kiểm tra, tùy theo mức độ sai phạm Tỉnh ủy sẽ có hướng chỉ đạo xử lý cụ thể vụ việc với quan điểm xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm” - vị lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết.

Ông Thân Tiến Hùng

Ông Thân Tiến Hùng đứng bên dự án Hoa viên Cầu Xéo bị bỏ hoang do đất đã bị chuyển nhượng trái pháp luật cho người khác. Ảnh: N.ĐỨC

Như đã thông tin, ngày 15-7, báo Pháp Luật TP.HCM có bài “Dân tố cáo nguyên trưởng phòng TN&MT huyện Long Thành” phản ánh vụ việc ông Thân Tiến Hùng tố cáo ông NĐH có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các ông Nguyễn Văn Hải - nguyên trưởng Phòng TN&MT huyện Long Thành, nay là Chánh Văn phòng UBND huyện Long Thành, ông Nguyễn Đồng Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Quỹ đất tỉnh, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai khi làm thủ tục chuyển nhượng 17.000 m2 đất của ông Hùng tại dự án Hoa viên Cầu Xéo. 
Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin tiếp vụ việc khi có diễn tiến mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm