Dân tố cáo nguyên trưởng Phòng TN&MT huyện Long Thành

Ngày 5-7, một lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai thông tin với Pháp Luật TP.HCM.

Theo tố cáo của ông Hùng, năm 2005 ông thành lập DNTN Đức Hùng Long Thành, địa chỉ tại khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành. Được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận, ông Hùng bắt đầu xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng Đông Nam Bộ. Sau một thời gian, do thiếu vốn nên ông phải tìm cách vay thêm khoảng 70-80 tỉ đồng.

Tháng 1-2011, vợ chồng ông H., bà N. (ngụ TP.HCM) thỏa thuận cho ông Hùng vay 30 tỉ đồng, đồng thời hứa sẽ vay ngân hàng giúp, trong vòng 20 ngày sẽ được giải ngân thêm 80 tỉ đồng. Điều kiện đặt ra là ông Hùng phải làm thủ tục chuyển nhượng tạm thời cho ông H. 17.000 m2 đất.

Tới đầu tháng 7-2011, ông H. vẫn chưa đưa tiền cho ông Hùng như cam kết. Nhận thấy ông H. có dấu hiệu lừa đảo, ông Hùng đã đến Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (ĐKQSDĐ) xin rút lại hồ sơ chuyển nhượng đất. Ông cũng làm đơn yêu cầu Phòng TN&MT huyện Long Thành và UBND huyện Long Thành ngăn chặn việc chuyển dịch tài sản của mình cho ông H.

“Tại Phòng TN&MT Long Thành, tôi đã gặp trực tiếp trưởng phòng là ông Nguyễn Văn Hải để trình bày. Tôi cũng gửi bản sao thông báo ngày 15-9-2011 của TAND huyện Long Thành thụ lý vụ án dân sự tôi kiện ông H. cho Phòng TN&MT huyện Long Thành. Đến ngày 22-9-2011, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai có công văn yêu cầu Phòng TN&MT huyện Long Thành, UBND thị trấn Long Thành phối hợp ngăn chặn việc chuyển dịch tài sản của gia đình tôi. Nhưng chỉ một ngày sau, ngày 23-9-2011, ông Nguyễn Văn Hải vẫn trình ký các thủ tục cho phép chuyển quyền sử dụng đất của tôi cho vợ chồng ông H.” - ông Hùng phản ánh.

Theo tố cáo của ông Hùng, ông Hải còn tự mình ký tên và đóng dấu Phòng TN&MT vào phiếu thông tin địa chính, chuyển cơ quan thuế tính thuế cho ông H., trong khi chức năng này thuộc thẩm quyền của Văn phòng ĐKQSDĐ tỉnh Đồng Nai Chi nhánh huyện Long Thành… Ngoài ra, dù không được ủy quyền nhưng ông H. còn tự ý đi làm thủ tục nộp thuế thu nhập cá nhân thay ông Hùng và được Phòng TN&MT huyện Long Thành chấp thuận.

Cạnh đó, ông Hùng còn tố cáo lãnh đạo UBND huyện Long Thành đã căn cứ vào tham mưu của Phòng TN&MT cho phép chuyển quyền sử dụng đất của ông cho ông H. trái pháp luật.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hải, Chánh Văn phòng UBND huyện Long Thành (nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Long Thành), cho biết: “Tôi làm các thủ tục liên quan theo đúng trình tự quy định. Khi có thông báo ngăn chặn của Công an tỉnh Đồng Nai, tôi đã ngưng giải quyết. Nhưng có vị lãnh đạo công an tỉnh gọi điện thoại nói tôi cứ làm thủ tục chuyển nhượng đất của ông Hùng cho ông H. đi, kế đó lại có giấy giải tỏa ngăn chặn nên tôi tiến hành các thủ tục thôi”.

Tại sao chỉ sau một ngày công an có văn bản ngăn chặn việc chuyển dịch tài sản, Phòng TN&MT huyện lại làm thủ tục cho phép chuyển quyền sử dụng đất? Ông Hải trả lời ngắn gọn: “Tôi bị tố cáo không đúng. Tôi làm đúng quy định, không làm gì sai cả”.

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin diễn tiến vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm