Vụ MobiFone-AVG: Sẽ kiến nghị Thủ tướng một số vấn đề

“Theo chỉ đạo của Ban Bí thư, những ngày tới chúng tôi sẽ chuyển các tài liệu, hồ sơ liên quan cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương và cơ quan điều tra của Bộ Công an. Có những việc còn đợi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Bởi thẩm quyền của thanh tra với những việc như vậy chỉ có thể là kiến nghị Thủ tướng” - nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, sáng qua, 15-3, Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông  đã họp. Thành phần ngoài ban cán sự còn có người đứng đầu những đơn vị có liên quan đến quá trình thẩm định, đánh giá, phê duyệt dự án MobiFone mua cổ phần AVG.

Nguồn tin từ bộ này cho biết trong cuộc họp, Bộ trưởng - Bí thư Ban cán sự Trương Minh Tuấn đã quán triệt tinh thần là tiếp thu, cầu thị kết luận, đánh giá của Thanh tra Chính phủ. Bộ cũng sẽ tổ chức kiểm điểm các vấn đề mà kết luận thanh tra đã chỉ ra.

“Tuy nhiên, trong kết luận thanh tra này còn nhiều nội dung mà Bộ Thông tin và Truyền thông và một số bộ, ngành liên quan có ý kiến khác. Vì vậy Bộ sẽ có văn bản báo cáo với Thủ tướng, với Ban Bí thư. Bản thân Luật Thanh tra cũng cho phép đối tượng thanh tra khiếu nại nếu thấy kết luận thanh tra chưa hoàn toàn đúng với bản chất sự việc” - nguồn tin cho biết.

Còn về phía Thanh tra Chính phủ, một nguồn tin có thẩm quyền trong cuộc thanh tra này khẳng định: “Cuộc thanh tra được tiến hành một cách chặt chẽ, thận trọng. Kết luận phát hành là công tâm, khách quan”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm