Hàng trăm bác sĩ, y tá ngưng việc tập thể vì... bị nợ lương

Sự việc trên khiến nhiều bệnh nhân đến khám, chữa bệnh phải quay về hoặc chuyển sang các BV khác đề điều trị bệnh.

Trong ngày 1-8, một số phòng, khoa đã khóa cửa, dán giấy "niêm phong".

Các bác sĩ, y tá, nhân viên cho biết do phía BV đã nợ lương tám tháng nay nên mọi người cùng ngưng việc để yêu cầu BV trả lương, giải quyết các chế độ.

Nhiều nhân viên của BV cho biết để được vào làm việc phải nộp cho phía BV số tiền 70 triệu đồng gọi là "tiền đặt cọc" nhưng trả lương rất thấp, lại bị nợ lương.

Tối 1-8, ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết: "Về nguyên tắc Sở Y tế chỉ quản lý các BV ngoài công lập về nội dung về nhiệm vụ chuyên môn, dựa trên các quy định của Bộ Y tế. Còn các vấn đề thành lập, ký hợp đồng, chế độ, lương thưởng... do Hội đồng quản trị BV và người lao động ký kết. Cái này về mặt thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ không thuộc Sở Y tế, tuy nhiên nếu các hoạt động đó liên quan đến chất lượng khám, chữa bệnh thì Sở sẽ có xử lý nội dung này để tránh quyền lợi bệnh nhân bị ảnh hưởng. Chiều 1-8, chúng tôi đã cử đồng chí chủ tịch công đoàn ngành lên làm việc với BV Đa khoa Thành An-Sài Gòn rồi".

Phía giám đốc BV Thành An-Sài Gòn cũng cho biết trong hôm nay 2-8 sẽ gặp gỡ và giải quyết các thắc mắc, chế độ lương, thưởng cho các bác sĩ, y tá, nhân viên...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm