Lam Trường: "Yêu Yến Phương, tôi tìm thấy bình an"

Anh và bạn gái Yến Phương chuẩn bị cho đám cưới sắp tới như thế nào?

- Tôi đang tất bật hoàn thành các công việc của mình. Khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12, đám cưới của tôi và Yến Phương diễn ra tại TP HCM. Chúng tôi muốn tổ chức hôn lễ vào dịp cuối năm vì đây là khoảng thời gian mang nhiều ý nghĩa phù hợp với sự kiện thiêng liêng của đời người - một dịp tổng kết năm cũ và mở đầu năm mới với nhiều mong ước.

Mối quan hệ của cả hai khá rộng nên chắc chúng tôi tổ chức tiệc ở hai địa điểm tại Sài Gòn. Một là ở nhà hàng tiệc cưới do tôi làm chủ. Còn lại, tôi tìm một địa điểm rộng rãi và sang trọng ở quận 1 để đủ không gian cho bạn bè. Yến Phương rất háo hức, nôn nao mong chờ ngày vui. Hiểu được tâm lý của người yêu, tôi dành thời gian lên kịch bản thật dễ thương và lãng mạn cho ngày cưới.

Lam Trường bên vợ sắp cưới - người đẹp Yến Phương.

Lam Trường bên vợ sắp cưới - Yến Phương. Ảnh:Maison de Bil.

Cuộc sống của anh thay đổi như thế nào từ khi quen và yêu Yến Phương?

- Từ khi quen và yêu Phương, tôi thấy cuộc sống mình bình yên và nhiều màu sắc vui tươi. Phương cũng đã quen với chuyện làm bạn gái một người của công chúng. Cô ấy luôn ở bên cạnh tôi hỗ trợ mọi mặt về tinh thần và công việc, để tôi yên tâm làm tốt vai trò của mình trong xã hội. Tôi sinh năm 1974, Phương sinh năm 1991, nhưng chúng tôi không cảm thấy khoảng cách tuổi tác. Khi bên nhau, tôi và Phương đều rất trẻ trung (cười).

Việc đánh giá mọi chuyện tùy theo cách ta nhìn. Tôi nghĩ, trong quan hệ của tôi, nếu nhìn ở góc tích cực thì Phương may mắn hơn khi tôi là người từng vấp ngã trong hôn nhân. Vì thà đến với một người đàn ông từng đổ vỡ mà anh ta biết rút kinh nghiệm còn hơn là đến với người đàn ông chưa một lần vấp ngã, không có kinh nghiệm, để rồi có thể sẽ dẫn đến đổ vỡ. Về phần mình, tôi biết tránh để không có những vấp ngã trong tương lai cho bản thân và gia đình.

Cô vừa tốt nghiệp ngành quản trị tại một trường đại học ở Mỹ.

Yến Phương vừa tốt nghiệp ngành quản trị tại một trường đại học ở Mỹ.

- Mối quan hệ của anh và con trai sẽ như thế nào khi anh có gia đình mới?

- Từ sau khi ly dị, 4 năm qua, tôi luôn cố gắng thực hiện đầy đủ, trọn vẹn trách nhiệm dành cho con trai và mẹ của bé.

Thực sự, cuộc sống của tôi có lúc bị giằng co trong sự mâu thuẫn. Gần đây, tôi ít sang Mỹ hơn để tập trung cho nhiều việc trong nước. Nhưng mặt khác, tôi cũng muốn có thời gian ở Mỹ để được bên con. Đôi lúc những việc như thế làm cho tôi cảm thấy khá đau đầu. Sau khi thu xếp cuộc sống của mình ổn định, tôi muốn có nhiều dịp gặp gỡ con trai hơn.

Anh muốn mình là người cha như thế nào trong mắt con trai?

- Hồi nhỏ, bé Văn rất quấn ba. Hai cha con khi đó cũng gắn bó với nhau rất nhiều. Nhưng con nít vô tư lắm, khi mình không có nhiều thời gian bên cạnh thì bé khó giữ mãi những kỷ niệm về người cha của nó. Tôi chỉ hy vọng, sau này con lớn lên, khi có đời sống riêng, con sẽ hiểu rằng những chuyện xảy ra trước đây giữa cha và mẹ là ngoài ý muốn. Tôi lúc nào cũng muốn con hiểu rằng, tôi luôn thương yêu và dõi theo con.

Lam Trường sắp tung những dự án âm nhạc mà anh hy vọng tạo hit trong làng nhạc.

Lam Trường sắp tung hai sản phẩm với hy vọng tạo hit trong làng nhạc.

- Kế hoạch âm nhạc sắp tới của anh là gì?

- Tôi chuẩn bị ra mắt hai sản phẩm âm nhạc ấp ủ từ lâu. Đó là hai album single với ca khúc do tôi sáng tác. Bài đầu tiên, tôi đang phân vân chưa biết đặt tên gì. Qua các cuộc giao lưu với khán giả, tôi có nhờ mọi người cùng nghĩ tên giúp. Khi tìm ra được tên cho nhạc phẩm, tôi không chỉ quay MV cho ca khúc này mà sẽ thực hiện một phim ngắn trọn vẹn, có lời thoại, có độ dài khoảng hơn 10 phút để chuyển tải nội dung bài hát.

Còn MV thứ hai tôi thực hiện dựa trên bài hát do cháu gái tôi - ca sĩ Minh Thư - sáng tác. Sau khi làm nhạc phim cho Vừa đi vừa khóc, Minh Thư sáng tác Những đêm em khóc. Nghe ca khúc này xong, tôi rất thích và quyết định hai cậu cháu sẽ hợp tác với nhau. 

Năm 2004, ca sĩ Lam Trường kết hôn với Ngô Ý An - Việt kiều Mỹ, sinh năm 1978. Không lâu sau đó, họ có con trai đầu lòng và đặt tên là Tiêu Kiến Văn. Năm 2010, cả hai ly hôn. Giữa năm 2013, Lam Trường đính hôn với Yến Phương - người đẹp tốt nghiệp ngành quản trị tại một đại học ở Mỹ. Cô cùng nam ca sĩ bí mậtđính hônvào tháng 5/2013 tại TP HCM. Đầu năm 2014, vợ cũ Lam Trường hé lộ trên trang cá nhân côlập gia đình mớivới một người bạn từ thời đại học.

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.