Nghệ sĩ Việt Hương đã thoát danh 'hài nhảm'

Tuy nhiên, trong bộ phim Việt vừa ra rạp vào cuối tuần qua - Gái già lắm chiêu, Việt Hương xuất hiện trở lại với những mảng miếng hài duyên dáng. Cùng với Việt Hương, Diễm My, Bình Minh, Diệu Nhi… đã mang về doanh thu 11 tỉ đồng chỉ mới trong ba ngày đầu công chiếu của Gái già lắm chiêu.

Trước khi Gái già lắm chiêu ra rạp, truyền thông lẫn khán giả vẫn còn bị ấn tượng một mùa phim Tết hài nhảm ngập tràn. Bên cạnh tên phim khá chiêu trò và dàn diễn viên trong đó có nghệ sĩ hài Việt Hương, dù có thể bán vé nhưng tiếng cười của Việt Hương đã nhạt nhẽo. Thế nhưng, trong 90 phút, Gái già lắm chiêu đã có “đủ chiêu” để làm khán giả bất ngờ, có thể lấy được những tràng cười sảng khoái lẫn những giây phút lắng đọng ở khán giả.

Việt Hương duyên dáng với vai bác sĩ sản - phụ khoa Trang Đài gốc Huế

Phim lấy câu chuyện chính là phụ nữ đến tuổi ngấp nghé già (khoảng 30) mà vẫn chưa có một người đàn ông để làm chồng và quan trọng hơn là để sinh con. Chữ ế, “bà cô già”, kém khả năng sinh sản… luôn được nhắc đến với ý nghĩa “hăm doạ”. Và nhân vật Linh San (Diễm My 9X) rơi vào tình cảnh đó. Một cô gái 30 tuổi với công việc ổn định, quyền lực, xinh đẹp nhưng cô lại bị suy buồng trứng và có nguy cơ mất khả năng làm mẹ. Phim xoay quanh kế hoạch tìm một người có khả năng đem đến cho cô một đứa con.

Trong phim này, nghệ sĩ hài Việt Hương vào vai bác sĩ sản - phụ khoa Trang Đài gốc Huế. Những phần thoại cùng giọng Huế của Việt Hương đã khiến rạp phim cười nghiêng ngả. Trong suốt ba ngày bộ phim công chiếu, trên các trang mạng xã hội đã chia sẻ những câu nói cửa miệng của bic sĩ Trang Đài: “Oh my trứng!”, “Tui có một thông báo”, "Đi xét nghiệm đi!"…

Có thể nói, với riêng phần diễn của nghệ sĩ hài Việt Hương đã làm bộ phim trở nên duyên dáng; và cũng chính vai diễn này đã “cứu” nhiều vai diễn bị dán nhãn nhảm của nghệ sĩ Việt Hương gần đây trong các phim: Trùm cỏ, Tiên nữ không kiêng cữ và phim Tết vừa qua Tía tui là cao thủ.

Diễn xuất của Diễm My 9X và Bình Minh cũng là điểm cộng cho phim

Cùng với Việt Hương, những pha gây cười duyên của phim còn đến từ những diễn viên: Bình Minh, Diệu Nhi, Hữu Châu, Huỳnh Lập…

Gái già lắm chiêu là bộ phim điện ảnh đầu tay của hai đạo diễn trẻ Namcito vào Bảo Nhân. Đây là hai gương mặt từng được biết nhiều với sê ri phim sitcom Căn hộ 69.

Từng thành công với thể loại sitcom nên những mảnh hài trong Gái già lắm chiêu cũng mang nhiều màu sắc sitcom hơn điện ảnh. Bên cạnh đó, điểm đáng tiếc duy nhất của Gái già lắm chiêu đó là sự chuyển biến quá nhanh và hơi thiếu thuyết phục từ những phân cảnh hài sang cảnh bi.

"Oh my trứng!!!" đang trở thành câu nói hiện tượng mạng những ngày qua.

Tuy nhiên, như bộ đôi đạo diễn này từng chia sẻ, dự án điện ảnh đầu tay họ đã gặp nhiều khó khăn, chênh vênh. Và như tâm sự của đạo diễn Namcito trên trang Facebook cá nhân, rằng: “Thực sự mọi người cũng biết Nam và Nhân là dân ngoại đạo, tay ngang lấn sân vào điện ảnh chỉ vì một điều duy nhất là đam mê. Vì đam mê thì sẵn sàng làm tất cả và sống chết vì nó. Nhân thì tạm gác lại vai trò bác sĩ "vạn người nể", còn Nam bỏ luôn cả tấm bằng master quản trị kinh doanh tại Úc, cả hai lao vào làm phim, làm tất cả những gì có thể không hề nề hà, từ những công việc lớn như kịch bản, đạo diễn, làm nhạc... cho tới thiết kế mỹ thuật, chỉnh sửa hình ảnh, lên kế hoạch truyền thông...”

Có lẽ đến lúc điện ảnh Việt nên ủng hộ những người làm phim trẻ, để chí ít cũng có những phim hài duyên mà không nhảm như Gái già lắm chiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm