Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm không hề hay biết

Liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi sống cùng cha và mẹ kế bị bạo hành dã man, ngày 8-12, nguồn tin của báo Pháp  Luật TP.HCM cho biết nguồn tin của PV cho biết tối 7-12, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã đưa bé Trần Gia K. (10 tuổi, nạn nhân vụ bạo hành) về căn nhà trọ để thực nghiệm lại việc bị bạo hành.
Quá trình thực nghiệm có sự chứng kiến của mẹ và ông ngoại bé K. Suốt quá trình làm việc, K. tỏ ra trầm tĩnh, xen chút lo sợ. Chị Nguyễn Thị N. (34 tuổi, mẹ của K.) thường xuyên phải trấn an con để cháu bình tĩnh.

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm không hề hay biết ảnh 1
Căn nhà trọ nơi K. sinh sống cùng cha và mẹ kế

Việc thực nghiệm được thực hiện trong khoảng một giờ đồng hồ. Chia sẻ với PV, chị Ngân cho hay sau khi chứng kiến con trai miêu tả lại việc bị bạo hành ra sao, chị vô cùng đau xót và căm phẫn.
"Cháu nhớ rõ từng chi tiết, từ việc bị mẹ kế cầm guốc đánh vào đầu chảy máu đến việc không đưa vào viện. Nghe và nhìn thấy những điều đó, thực sự tôi không thể chịu nổi", chị N. nghẹn ngào.
Trong khi đó, nhiều người hàng xóm khu nhà trọ nơi K. sống cùng cha và mẹ kế khi được hỏi đều cho hay không biết việc bé trai này bị bạo hành. Sự việc chỉ được mọi người truyền tai nhau sau khi đọc thông tin trên báo chí.
Một phụ nữ sinh sống tại đây nhận xét K. là một đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn. Thỉnh thoảng chị gặp cháu đi đổ rác và lấy bưu kiện cho mẹ kế. Tuy nhiên do không nhìn trực diện nên chị cũng không biết mặt cháu có nhiều vết thương như hiện tại.
"Mỗi lần đi đổ rác cháu thường đội mũ và bịt khẩu trang. Tôi cứ nghĩ chắc rác có mùi thối nên cháu bịt như vậy. Cũng có lần cô T. (mẹ kế của K.) xuống nhờ tôi lên mắng cháu vì ở nhà dùng búa, tuốc nơ vít phá khóa cửa”, người phụ nữ này kể.

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm không hề hay biết ảnh 2
Nhiều hàng xóm cho hay không biết việc K. bị bạo hành

Một người dân khác cho biết thấy cháu K. ở nhà không đi học nhưng cứ ngỡ là cháu không thích đi học. Họ từng nghe Nam chửi K. nhưng chưa thấy cháu bé bị đánh bao giờ. Vì vậy, thông tin Nam dùng roi để bạo hành con trai khiến họ rất bất ngờ.
Trước đó, ngày 7-12, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi) để làm rõ về việc bạo hành con trai mình trong suốt thời gian dài. Cùng với đó, công an cũng đã làm việc với người phụ nữ tên T., được xác định là vợ thứ hai của Nam.
Tại cơ quan công an, Nam khai nhận do cháu quá nghịch ngợm, dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái diễn, bực tức dồn nén lâu ngày nên có hành động bạo hành cháu K.
Để “dạy bảo” con, Nam sử dụng nhiều móc áo bện lại thành một chiếc roi sắt để đánh đập. Ban đầu Nam bắt cháu K. nằm úp mặt xuống đất rồi thẳng tay đánh. Khi cháu sợ hãi đứng dậy, người này bắt cháu đứng sát tường và tiếp tục bạo hành. Không chỉ đánh ở ngoài phòng khách, Nam còn lôi con vào căn bếp của gia đình để đánh đập, dùng chân, thìa múc canh bạo hành…
Về phía mình, bà T. thừa nhận hành vi đánh cháu K. Bà T. cho biết từng dùng đũa vụt vào mặt cháu K. vì cháu ăn vụng thịt bò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm