Bộ TT&TT: Tạp chí Nông Dân VN hoạt động chui, giả mạo

Chiều 21-3, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cho biết sáng 21-3 Cục nhận được Công văn số 1516.BYT-TT-KT ngày 21-3 của Bộ Y tế về việc đề nghị kiểm tra và xử lý thông tin sai sự thật: “Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương” đăng trên trang thông tin điện tử có địa chỉ tên miền dan-nong.com (tạp chí điện tử Nông Dân VN).

Sau khi xác minh thông tin liên quan đến trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy đây là website có hoạt động báo chí điện tử không phép, có hành vi giả mạo giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Xác minh thông tin liên quan đến trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy trang thông tin dan-nong.com sử dụng tên miền quốc tế và không thông báo sử dụng tên miền quốc tế với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), có máy chủ lưu trữ website đặt tại Mỹ.

Đối với các sai phạm của trang dan-nong.com, Cục Phát Thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sau nhiều thông tin trái chiều từ sự việc BS Hoàng Công Lương (BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị truy tố trong vụ chạy thận khiến tám người chết tại Hòa Bình, ngày 20-3 mạng xã hội xuất hiện thông tin “Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương”.

Kèm theo đó là hình Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được đăng trên tạp chí điện tử Nông Dân VN được chia sẻ rất nhiều trên Facebook.

Thông tin trên mạng viết: “Sau khi xem xét toàn bộ kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra về vấn đề chạy thận gây nên sự cố vô cùng đáng tiếc cho tám bệnh nhân, Bộ trưởng Tiến đã gửi công văn đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân BS Hoàng Công Lương".

Để xác nhận thông tin không đúng sự thật và ngăn chặn ảnh hưởng của thông tin này, tối 20-3, Vụ Truyền thông-Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) đã phát thông tin cảnh báo thông tin này hoàn toàn bịa đặt.

Qua đó, Vụ Truyền thông-Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cũng cho biết tin giả trên được đăng tại tạp chí điện tử Nông Dân VN và tin giả này đang được chia sẻ nhiều trên mạng.

Tên miền này đăng ký ngày 15-1-2018 và bắt đầu đăng nội dung từ ngày 22-1-2018, người đăng ký ở Denver, bang Colorado, máy chủ đặt tại bang Texas (Hoa Kỳ).

Vụ Truyền thông-Thi đua khen thưởng cảnh báo người đọc cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ tin tức trên mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm