Bộ Y tế tiếp nhận bức thư quý của Bác Hồ sau 63 năm

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, đề cập đến tình cảm đẹp đẽ nhất tôn vinh những người thầy thuốc, những người công tác trong ngành Y.

Nhắc lại lịch sử, ông Tùng nhấn mạnh, cách đây trong 63 năm, ngày 27-2-1955, Hội nghị cán bộ Y tế được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, vì bận việc nên Chủ tịch Hồ Chí Minh không đến dự được và Người đã gửi một bức thư tới Hội nghị. Bức thư ngắn gọn, súc tích, chỉ có 368 từ, đó là ý kiến chỉ đạo của Người, đồng thời cũng là gợi ý để cán bộ y tế thảo luận, bàn bạc tại hội nghị.

Bản sao bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với ý nghĩa sâu sắc của Bức thư này, Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 27-2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Nhân dịp 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955, 27-2-2017), Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước trân trọng trao tặng Bộ Y tế phiên bản bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi ngành Y tế như món quà thay cho lời tri ân tới những người làm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Thời gian qua, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã cung cấp nhiều tài liệu, tư liệu lưu trữ cho một số đơn vị trong ngành Y như Đại học Y, BV Xanh Pôn, BV Việt Đức để viết lịch sử đơn vị, phục vụ cải tạo, sửa chữa trụ sở.

Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục phục vụ các đơn vị khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước mong muốn phối hợp với Bộ Y tế để tổ chức các hoạt động nhằm phát huy giá trị khối tài liệu quý báu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm