‘Chuyên gia’ đi giảng ung thư để... bán hàng

Theo tìm hiểu của PV, những “chuyên gia” này vào được các KCN lớn ở TP Hải Phòng bằng cách xin phép tổ chức những buổi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản phụ nữ.

Ngày 3-3, PV tiếp cận được với bà H. (SN 1988), xưng là “chuyên gia” của Học viện Quân y đến Công ty D. (KCN Tràng Duệ). Bà H. cho biết một ngày đứng ba lớp ở ba công ty khác nhau, mỗi công ty có hàng trăm nữ công nhân để giảng về ung thư cổ tử cung.

Sau đó, nhóm bà H. giới thiệu một sản phẩm có tên Nano Pro và phát cho mỗi chị em một mẫu giấy thử dùng để kiểm tra viêm phụ khoa. Nếu chị em nào thử có dấu hiệu viêm phụ khoa thì mua sản phẩm này dùng.

Đại diện công đoàn của Công ty D. rất ngạc nhiên về nội dung giới thiệu của bà vì chương trình đăng ký không có mục bán hàng. Tuy nhiên, bà H. vẫn nhất quyết mình được Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng giới thiệu đến để giảng dạy. Khi PV Pháp Luật TP.HCM yêu cầu những người tự xưng là chuyên gia của Học viện Quân y xuất trình giấy tờ chứng minh thì những người này lảng đi mất.

“Chuyên gia” tự xưng đại diện Học viện Quân y (ảnh trên) đang giảng về ung thư cổ tử cung cho công nhân. Ảnh: HẢI ĐƯỜNG

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế TP Hải Phòng, xác nhận có nhóm người của Công ty Cổ phần Dược phẩm Rạng Đông Việt liên hệ để thuyết trình về sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân ở KCN. “Họ trình giấy phép của Sở Y tế TP Hải Phòng nên chúng tôi để họ vào làm việc nhưng chỉ được giới thiệu sản phẩm chứ không được bán hàng trong KCN”.

Bà Phạm Thị Hằng cho biết thêm: “Người có mặt ở Công ty D. thực chất là một cộng tác viên của Công ty Dược phẩm Rạng Đông Việt. Hôm đó có trục trặc nên công ty để một cộng tác viên làm”. Chúng tôi cũng liên hệ trực tiếp vị “chuyên gia” tên H. xem có chứng chỉ hành nghề dược không thì bà này không trả lời được.

Đại diện Công ty Rạng Đông Việt (tại 251 Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), ông Lê Trần Phương - phụ trách hành chính, sau khi xác minh thông tin, cho biết người phụ nữ đi giới thiệu sản phẩm cho công ty tên H. ở khu vực Hải Phòng là có thật. “Chúng tôi có kết hợp với Học viện Quân y để nghiên cứu ra sản phẩm nhưng lấy danh nghĩa học viện là nói quá và có phần không đúng sự thật. Phía công ty sẽ xác minh lại đội ngũ phát triển sản phẩm và sẽ xử lý người đưa thông tin không chính xác” - ông Phương nói.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm