Cà Mau:

Cứu 2 người nước ngoài trôi dạt trên biển

Theo đó, 2 người nước ngoài có tên là Mau Vanl Sên, 21 tuổi, ngụ Ấp Xes, xã Cô, huyện Tha Bôn KhuMum, tỉnh Kós Koong, Campuchia và Chuôi Pia Prum, 27 tuổi, ngụ Ấp Chăm Dem, xã Nen Cuốt, huyện MĐộ Xi Ma, tỉnh Kós Koong, Campuchia.

Tha Quăn Chăm Ba Thon được cán bộ đồn BP Sông Đốc chăm sóc nhân đạo và mua quần áo mới cho mặc.

Cả 2 người này được tàu đánh cá mang số CM: 99253 TS do ông Trần Trường Ân, 37 tuổi, ngụ TT Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau làm thuyền trưởng phát hiện cứu vớt vào ngày 12-9 khi tàu này đang hoạt động trên vùng biển cách đảo Hòn Chuối (Cà Mau) khoảng 90 hải lí về hướng tây Nam.

Ông Ân cho biết, sau khi cứu vớt được 2 người đang trôi dạt trên biển, thấy sức khoẻ họ vẫn ổn định nên tiếp tục cho tàu hoạt động đến ngày 3-10 mới đưa vào trình báo và bàn giao cho đồn BP Sông Đốc.

Qua công tác điều tra ban đầu, 2 nạn nhân là người Campuchia, làm thuê cho 1 tàu đánh cá của Thái Lan, khi đang hoạt động gần vùng biển Việt Nam thì sóng to, gó lớn đánh chìm tàu, cả 5 thuyền viên của tàu đều bị trôi dạt trên biển. Hiện, sức khoẻ của 2 người này ổn định, được đồn BP chăm sóc nhân đạo. 

* Trước đó, vào ngày 21-6, đồn BP Sông Đốc cũng tiếp nhận và chăm sóc nhân đạo 1 nạn nhân tên Tha Quăn Chăm Ba Thon, 37 tuổi, quốc tịch Thái Lan (nhà ở xã Xỉ Buông Luôn, huyện Xỉ Buông Luông, tỉnh Nóng Buông Lâm Phu), nghề nghiệp làm biển, đã có vợ và 2 con ở cùng địa chỉ. Tha Quăn Chăm Ba Thon cũng là thuê cho 1 tàu đánh cá của Thái Lan, nhưng nghe nói không làm sẽ bị thuyền trưởng bắn chết, vì vậy Tha Quăn Chăm Ba Thon đã lén nhảy xuống biển để tìm đường thoát. Hiện BĐBP Cà Mau đang chuẩn bị bàn giao cho Đại sứ quán Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm