Bé T. sẽ được đến trường

Hoàn cảnh mẹ con chị NTL đã được báo Pháp Luật TP.HCM đăng trong bài viết “Con không nhiễm HIV, con muốn được đi học” ngày 2-3-2018.

Chị NTL cho biết sau khi báo đăng, đại diện xã, ấp đã đến thăm mẹ con chị. Chị NTL không có giấy tờ tùy thân từ nhỏ, bị nhiễm HIV, đang đi làm mướn và ở nhờ trên đất người quen. Do hoàn cảnh của chị quá đặc biệt nên xã không yêu cầu các thủ tục hành chính liên quan đến giấy tờ, mà cán bộ xã đã hướng dẫn chị làm thủ tục tạm trú tạm vắng cho bé T., có sự bảo lãnh của em gái chị. Theo đó, trong năm học 2018-2019, xã sẽ tạo điều kiện cho bé T. đi học trường công lập.

Mẹ con bé T. trong buổi làm việc với ông Georgres tại văn phòng AAT. Bé T. đã được nhận vào chương trình chăm sóc của AAT. Ảnh: H.MINH

PV cũng đã liên hệ với ông Georgres Blanchard, Giám đốc Tổ chức Liên minh phòng, chống buôn bán người (AAT) có trụ sở đặt tại quận 3, TP.HCM. Ông Georgres cho biết hiện AAT đang có một chương trình chăm sóc dành cho trẻ em, chương trình đang bảo trợ 24 em nhỏ có hoàn cảnh tương tự như như bé T. Đó là các bé gái sống trong các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, có người thân hoạt động mại dâm hoặc bị nhiễm HIV. Các em có nguy cơ bỏ học sớm và có nguy cơ vướng vào tệ nạn nếu không được hỗ trợ can thiệp.

Bé T. đã được AAT nhận vào chương trình này. Bé T. và các em gái trong chương trình sẽ được hỗ trợ, giúp đỡ học tập và rèn luyện kỹ năng sống cho đến năm 18 tuổi.

Nhiều nhà hảo tâm thông qua tài khoản nhà báo Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM) đã gửi ủng hộ cho mẹ con bé T. số tiền 20 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm