Cô giáo Anh văn chửi ‘người óc lợn’ chỉ đưa ra bằng kế toán

Tối 7-5, sau nhiều lần kiểm tra các cơ sở giảng dạy của trung tâm tiếng Anh MST English, đoàn kiểm tra do đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, đại diện pháp lý của trung tâm này.

Ngoài các vi phạm như cơ sở hoạt động chui, không đăng ký với Sở Giáo dục, bảng hiệu quảng cáo sai quy định, theo ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở Giáo dục Hà Nội), tại buổi làm việc với đoàn công tác liên ngành do đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dẫn đầu làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST), bà Nguyễn Thị Kim Tuyến chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Tại đây bà Tuyến xác nhận là giám đốc Công ty MST.

Đồng thời bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cũng xác nhận mình là cá nhân dạy học và nhận trách nhiệm cá nhân về việc xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Hiện tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên (trong đó cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai chưa có học viên; Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).

Kết luận buổi kiểm tra, Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu MST dừng toàn bộ lớp học; cung cấp hồ sơ pháp lý của công ty; hồ sơ năng lực của bà Tuyến và cộng tác viên hỗ trợ lớp học. Đơn vị này phải báo cáo giải trình về hồ sơ học viên, chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và bồi hoàn học phí cho người học.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, Sở sẽ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục với MST.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm