Gay cấn cuộc đua ô tô mô hình tự chế của sinh viên

Tại đây, những chiếc ô tô nhỏ nhắn của 27 đội sinh viên đã tranh tài gay cấn trên đường đua dài 88 m với 13 trận đấu. Không chỉ có những đoạn bằng phẳng mà đường đua còn lần lượt bố trí ba chướng ngại vật là bãi đá dốc địa hình cao 40 cm, bãi cỏ.

Điều đặc biệt nhất là những sản phẩm dự thi là những chiếc ô tô mô hình do chính các sinh viên của trường tự chế và lắp ráp dựa trên những thiết bị được ban tổ chức hỗ trợ (như động cơ xăng, bình xăng và các phụ kiện kèm theo...) và những vật dụng tự chế bên ngoài như bình nhựa, sắt tôn...

Xe có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống chiếc ô tô trong thực tế với yêu cầu tự chế quy định hơn 50%. Các xe sử dụng động cơ xăng có dung tích 22-33 cm3 và điều khiển từ xa bằng điện thông qua sóng RF hoặc Bluetooth.

Những chiếc xe ô tô mô hình do sinh viên tự chế và lắp ráp

Những chiếc ô tô mô hình do sinh viên tự chế và lắp ráp.

Các đội chuẩn bị thi

Các đội chuẩn bị thi.

Xuất phát

Xuất phát.

Cận cảnh những chiếc xe ô tô trên đường đua

Cận cảnh những chiếc ô tô trên đường đua.

Vượt chướng ngại vật

Vượt chướng ngại vật.

Qua những đoạn dốc cao

Qua những đoạn dốc cao.

Đông sinh viên hồi hộp theo dõi

Đông sinh viên hồi hộp theo dõi.

Đến khói xe cũng được sinh viên sáng tạo ra những màu sắc nổi bật

Đến khói xe cũng được sinh viên sáng tạo ra những màu sắc nổi bật.

hàng trăm sinh viên đứng trên các tầng lầu theo dõi cuộc thi

Trên sân hết chỗ, hàng trăm sinh viên đứng trên các tầng lầu theo dõi cuộc thi.

Nồng nhiệt cổ vũ cho các đội thi

Nồng nhiệt cổ vũ cho các đội thi.

Một chiếc xe gặp nạn trên đường đua

Một chiếc xe gặp nạn trên đường đua.

Các đội điều chỉnh kỹ thuật cho xe đua của mình

Các đội điều chỉnh kỹ thuật cho xe đua của mình.

Niềm vui chiến thắng

Niềm vui chiến thắng.

Vì thế để chiến thắng, một chiếc ô tô mini phải hội tụ các yếu tố: Tính cơ động khi vượt địa hình, thiết kế tinh tế, điều khiển từ xa linh hoạt… cùng các yếu tố thẩm mỹ và sáng tạo.

ThS Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó Trưởng khoa Cơ khí động lực, Trưởng Ban tổ chức, cho biết đây là lần thứ hai cuộc thi này được khoa và đoàn thanh niên của trường tổ chức nhằm tạo sân chơi thú vị cho những bạn trẻ đam mê kỹ thuật, được vận dụng lý thuyết vào thực hành, nâng cao tinh thần làm việc nhóm và sự đoàn kết lẫn nhau. Theo thầy Thạnh, trong tương lai, cuộc thi này hướng tới sẽ là nơi hội tụ của những xe lập trình điều khiển chạy tự động. Đây cũng là xu hướng nghiên cứu và chế tạo của các hãng xe trên thế giới.

Được biết cuộc thi năm nay thu hút hơn 350 sinh viên thuộc 70 đội tham gia, mỗi đội gồm năm bạn.

Sau 13 trận đua gay cấn, giải nhất thuộc về đội MCR1 của lớp CĐ Cơ khí 16D với năm thành viên là Phạm Văn Thuận, Nguyễn Hữu Trung Hiếu, Nguyễn Lỹ Quốc Vĩ, Hoàng Văn Phát. Và giải nhì thuộc về đội Cừu Vàng của lớp CĐ Ô tô 16A.

Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi 40 triệu đồng và kèm theo 13 suất học bổng “Khóa học phần mềm vẽ 3D Solidworks Associate cơ bản và Solidworks Professional nâng cao” trị giá 50,4 triệu đồng. 

rao giải thưởng cho các đội chiến thắng tại cuộc thi
Trao giải thưởng cho các đội chiến thắng tại cuộc thi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm