Lần đầu tiên cục trưởng lên tiếng về nghi vấn điểm thi Sơn La

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trước xã hội và thí sinh cả nước, Bộ GD&ĐT đã cử đoàn công tác đến Sơn La với nhiệm vụ rà soát, kiểm tra những bất thường điểm thi tại tỉnh này.

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La sáng 21-7

Theo ông Trinh, sau một thời gian rà soát, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La và tổ công tác đã làm việc tích cực với tinh thần trách nhiệm cao và vẫn đang xác minh làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề này.

"Khi nào có kết quả chính thức chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan truyền thông" - ông Trinh cho biết.

Trước đó, sau  vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang, dư luận lại xôn xao về thông tin điểm thi THPT của một số thí sinh ở Sơn La có dấu hiệu bất thường.

Cụ thể tại Sơn La, số điểm 9 và 10 cũng được đánh giá là cao bất thường so với các địa phương khác như Hà Nội hay TP.HCM. Trong số này, có hai thí sinh thuộc Trường THPT chuyên Sơn La nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước. Điều đáng nói, cả hai thí sinh này học lớp chuyên sử và chuyên văn nhưng hầu hết điểm thi các môn khối tự nhiên đều rất cao. Hơn thế, nếu so điểm thi chính thức nói trên với điểm thi thử của chính hai thí sinh thì có sự chênh lệch rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm