Nữ sinh khóc nức nở khi nhắc tới cô dạy toán

Em Phạm Song Toàn, Bí thư chi đoàn Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè đã khóc khi chia sẻ điều đó tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh tiêu biểu của TP sáng 23-3.

Toàn cho biết hiện nay mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên có vẻ hơi xa cách. Thầy cô đến lớp giảng bài rồi về, ít quan tâm đến suy nghĩ của học sinh.

“Em và các bạn chỉ mong một lần được giáo viên dạy toán nói điều gì đó nhưng giáo viên đến lớp chỉ giảng bài. Đó là một điều vô cùng nhàm chán", Toàn vừa nói vừa khóc.

Em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, Nhà Bè đã bật khóc khi nhắc đến giáo viên dạy toán nghiêm khắc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Toàn kể cô giáo dạy toán chỉ lên lớp, viết bài. Nhiệm vụ của các em là chép bài và làm bài tập. Hơn một học kỳ qua, các em tự làm bài, tự ghi chép, gặp khó cũng không dám hỏi bởi ai cũng sợ cô.

Em Hoàng Hạnh Nhi, Bí thư đoàn Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chia sẻ: "Thầy cô không có thời gian để chuyện trò, tâm sự với học sinh mà chỉ lo làm sao dạy hết bài. Cô giáo chủ nhiệm lớp em phải dùng cả giờ sinh hoạt để làm bài kiểm tra. Mọi thứ rất mệt mỏi”.

Ngoài ra, những vấn đề như giáo dục giới tính, sống ảo trên mạng, cách tiếp nhận thông tin trong thời đại bùng nổ thông tin, học sinh ngày càng lười vận động... cũng được các em đề cập tới.

Thầy Lê Duy Tân, Trưởng phòng giáo dục trung học, Sở GD&ĐT TP.HCM, nhấn mạnh qua tâm sự của các em, nhà trường rất nên có những diễn đàn để lắng nghe những tâm tư, suy nghĩ của học sinh. “Nhưng tôi cũng mong các em hiểu, thầy cô cũng có áp lực về công việc, về bài giảng. Đôi lúc vì mải mê với công việc mà quên đi sự trao đổi với học trò. Tôi sẽ là cầu nối để giúp nhà trường hiểu rõ học sinh nhiều hơn”, ông Tân nói.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho rằng mình khá bất ngờ khi nghe câu chuyện của em Toàn. "Câu chuyện của em làm tôi khá bất ngờ. Tôi nghĩ có thể giáo viên của em gặp chuyện gì đó. Nhưng một khi đã chọn nghề thì phải yêu nghề, yêu trò. Chúng tôi sẽ tìm hiểu câu chuyện trên bởi làm nghề giáo không thể vô cảm như thế”.

 Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo ngành giáo dục với học sinh tiêu biểu được Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức hàng năm, nhằm lắng nghe những tâm tư, suy nghĩ của học sinh. Năm nay, chương trình có sự tham gia của 110 học sinh THPT và THCS.
Tuyên dương nhà giáo, học sinh tiêu biểu
Tuyên dương nhà giáo, học sinh tiêu biểu
(PLO)- 126 giáo viên và 126 học sinh đại diện cho giáo viên, học sinh phổ thông trong cả nước vinh dự được tuyên dương trong buổi lễ tuyên dương nhà giáo, học sinh tiêu biểu năm học 2015-2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.