TP.HCM: Hơn 79.000 thí sinh thi THPT quốc gia

Đây là thông tin đã được ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đưa ra tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ ban lãnh đạo các điểm thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra vào ngày 19-6.

Ông Hiếu cho biết cùng tham gia phối hợp tổ chức, giám sát kỳ thi này còn có các trường đại học nằm trên địa bàn, bao gồm: Hoa Sen, Hồng Bàng, Nguyễn Tất Thành, Văn Hiến, ĐH Quốc gia TP.HCM, Y Khoa Phạm Ngọc Thạch và Trường ĐH Y Dược.

TP.HCM: Hơn 79.000 thí sinh thi THPT quốc gia ảnh 1
Học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Bình ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25-6 đến ngày 27-6.

TP.HCM: Hơn 79.000 thí sinh thi THPT quốc gia ảnh 2
Với tính chất quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, vì thế Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các điểm thi tuyệt đối không để xảy ra sự cố lọt đề thi ra ngoài.

Ông Hiếu cho biết tránh trường hợp lọt đề thi ra bên ngoài như ở Hà Nội vừa qua, thành phố yêu cầu giám thị và học sinh không được mang theo túi xách cá nhân vào phòng thi.

Toàn bộ điện thoại di động, các loại máy chụp ảnh kỹ thuật số… cần phải được tắt máy, hay để ở chế độ rung và bị thu hết, để ở nơi nhất định.

Đồng thời, ông Hiếu còn lưu ý, việc cắt túi đựng đề thi cũng cần được các giám thị để ý, coi chừng cắt lộn.

Túi đựng giấy làm bài thi trắc nghiệm cũng chỉ được phát vừa đủ, không thừa nên phòng thi bị thiếu thì phải bảo điểm thi để bổ sung, có làm biên bản.

Mùa này ở TP.HCM rất hay có mưa nên Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị, việc bảo quản bài thi cần bổ sung bao nylon cho an toàn, tránh bài thi bị ướt.

Toàn bộ các giám thị, cán bộ coi thi cần phải được lãnh đạo của các điểm thi tập huấn quy chế thi thật kỹ.

Nếu trường nào muốn thay đổi cán bộ coi thi, thì hiệu trưởng trường đó cần có giấy giới thiệu gửi điểm thi, do điểm trưởng điểm thi hoàn toàn được phép quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm