Bị sâu răng hết run lẩy bẩy khi phải nhổ vì đau

Sáng 10-7, PGS-TS Ngô Thị Quỳnh Lan, Trưởng khoa Răng hàm mặt Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết thông tin trên tại hội thảo “Những ứng dụng của laser trong nha khoa hiện đại”.

Theo bà Lan, so với các phương pháp truyền thống như dùng khoan, dao mổ trong điều trị bệnh lý về răng, kỹ thuật laser có nhiều ưu điểm vượt trội như  không dùng thuốc tê, không chảy máu, ít gây đau và thời gian hồi phục cũng nhanh hơn.

Máy điều trị các bệnh lý về răng sử dụng kỹ thuật laser. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ngoài ra, sử dụng kỹ thuật laser còn hiệu quả và an toàn trong quá trình điều trị. Bên cạnh kinh nghiệm của bác sĩ, hệ thống máy laser sẽ cung cấp những ứng dụng với các thông số cơ bản cũng như tối ưu hóa theo chỉ định điều trị cho từng trường hợp. Bác sĩ sẽ không phải tốn nhiều sức như khi sử dụng các thiết bị truyền thống.

"Máy điều trị các bệnh lý về răng sử dụng kỹ thuật laser có thể thực hiện nhiều ứng dụng điều trị khác nhau như nha khoa bảo tồn, nội nha, nha chu, phẫu thuật mô mềm, implant nha khoa, thẩm mỹ vùng hàm mặt. Với hơn 80 chương trình ứng dụng được cài đặt sẵn, màn hình cảm ứng chạm và giao diện rõ ràng sẽ mang lại nhiều tiện ích cho cả bệnh nhân lẫn bác sĩ trong quá trình điều trị” – bà Lan nhận định.

Cũng tại hội thảo, khoa Răng hàm mặt Trường ĐH Y dược TP.HCM đã nhận chuyển giao công nghệ máy Laser LightWalker của hãng FOTONA (Hoa Kỳ) để sử dụng trong hoạt động giảng dạy và điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm