Khóc cười trong phòng cấp cứu: Bạn bè gặp nhau tại BV!

Gặp nạn khi chở ba đi cấp cứu

Đứng cạnh giường bệnh của ba, anh NVMH (26 tuổi, TP.HCM) buồn nói: “Vừa bước vô nhà ba tôi than đau bụng. Ba nói đi thăm bạn bè vui quá uống bia hơi nhiều nên căng bụng nhưng lại tiểu không được. Tôi liền lấy xe máy chở ba tới BV tuyến quận”.

“Gần tới BV, một cậu choai choai vọt xe từ hẻm ra ngoài và quẹt trúng xe khiến cha con tôi té nhào. Tôi thì không sao nhưng ba tôi xây xát nhiều chỗ và than đau bụng, đau chân. Chậc, chở ba đi cấp cứu lại còn bị đụng xe. Đúng là quá xui, tai nạn chồng tai nạn”.

Nhân viên y tế đang chăm sóc nạn nhân bị vỡ bàng quang. Ảnh: TRẦN NGỌC

Vào tới BV, các bác sĩ (BS) chẩn đoán ba anh H bị vỡ bàng quang nên tiến hành thông tiểu. Chưa hết, kết quả chụp X quang còn cho thấy ba anh H bị gãy xương bàn chân. Sau khi sơ cứu, BV này chuyển ba anh H tới BV Nhân dân Gia Định.

“Chúng tôi phải tiến hành phẫu thuật ngay. Để lâu nước tiểu sẽ thâm thập đường máu và gây nhiễm trùng máu, nguy cơ đến tính mạng” – BS Bá Duy Khương (trực tua cấp cứu) nói.

Tông xe vô người khuyết tật

Sau khi đưa ba vô phòng tiểu phẫu khâu lại vết thương khá sâu ở gót chân, chị VTTM (32 tuổi, TP.HCM) nói: “Ba tôi đã 70 tuổi nhưng còn khỏe mạnh lắm. Tuy nhiên ba tôi không thể nói, chẳng thể nghe. Nhớ bạn bè, ba tôi tự điều khiển xe gắn máy đi thăm”.

Nhân viên y tế khâu vết thương gót chân của bệnh nhân khuyết tật. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Trên đường về nhà, ba tôi bị một ông say rượu tông phải rồi bỏ chạy. Vài người đi đường tốt bụng dìu ba tôi vô lề. Do không nói được nên ba tôi ghi số điện thoại ra giấy. Sau đó người đi đường tốt bụng gọi điện thoại cho tôi” – chị M kể tiếp.

“May là ba tôi chỉ bị vết thương gót chân. Nếu ba tôi bất tỉnh thì không biết sao vì khi đi ba tôi không mang giấy tờ, cũng chẳng có điện thoại” – chị M lắc đầu.

Gãy cánh tay mới xăm

Một thanh niên trạc 24 tuổi được đưa vào khoa Cấp cứu trong tình trạng cánh tay trái bị gãy.

Cánh tay trái mới xăm hình con rắn của nạn nhân bị gãy, sẽ phải bó bột. Ảnh: TRẦN NGỌC  

Mặc dù đau đớn nhưng anh này vẫn phân bua với người bạn: “Tức không, tao mới xăm hình con rắn trên cánh tay trái hôm 28 tết để khoe với tụi thằng T, thằng B... Chưa kịp khoe thì tay bị gãy tay do đụng xe. Lát nữa BS bó bột thì đâu còn thấy hình xâm con rắn nữa. Xui thiệt...". 

Bạn bè tình cờ gặp mặt trong BV

Ông TVS (54 tuổi, ở TP.HCM) đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng chấn thương đầu nhẹ, gãy tay nhưng vẫn còn tỉnh táo.

Hai ông bạn tình cờ gặp nhau trong bệnh viện do bị tai nạn. Ảnh: TRẦN NGỌC (PLO vui lòng xóa mắt nạn nhân)

Khoảng 5 phút sau, ông NDT (55 tuổi, ở TP.HCM) nằm trên băng ca do gãy chân cũng được đưa vào phòng cấp cứu và nằm cạnh ông S. Sau khi nhận ra nhau, hai ông tròn mắt và gắng cười.

“Thiệt tình mà nói tôi cũng có chút rượu bia khi chạy xe về nhà, lọt xuống ổ gà nên mới ra nông nổi này. Còn ông thì sao?” – ông T hỏi.

“Tôi cũng như ông, do hơi quá chén với bạn cũ nên tự té xe. Tôi với ông gặp nhau ở đây, vậy khỏi phải đến nhà chúc tết. Đúng là trong cái rủi cũng có cái may” – ông S nói, giọng hài hước.

Theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 2 Tết Đinh Dậu (tức ngày 28 và 29-1), cả nước có gần 2.000 ca đến khám, cấp cứu do đánh nhau. 

Trong đó có gần 1.000 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú; 261 trường hợp phải chuyển viện tuyến trên. Có 14 trường hợp tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm