Lãnh đạo An Giang nói về tượng Bà Chúa Xứ phiên bản 2

Công trình tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam do Công ty TNHH MGA Việt Nam đầu tư xây dựng. Đây là hạng mục công trình nằm trong đồ án quy hoạch chi tiết của Khu Du lịch Văn hóa Tâm linh Bà Chúa Xứ - cáp treo Núi Sam (phần trên núi) với tỉ lệ 1/500 và đã được UBND tỉnh An Giang chấp thuận tại Thông báo số 52/TB-VPUBND ngày 6-2. Ngày 13-2, Bộ VH-TT&DL đã thống nhất về chủ trương xây dựng.

Công trình tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam

Cũng trong ngày 13-2, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cùng Công ty TNHH MGA Việt Nam tạm ngưng xây dựng hạng mục công trình tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam kể từ ngày 14-2. Bởi theo quy định về di sản văn hóa, quản lý đầu tư xây dựng và cấp phép xây dựng thì Công ty TNHH MGA Việt Nam chưa hoàn chỉnh hồ sơ để lập thủ tục trình cấp thẩm quyền cho ý kiến cấp phép xây dựng.

Bên cạnh đó, Công ty Công ty MGA Việt Nam cũng chưa kết hợp với chính quyền địa phương tham khảo ý kiến của cộng đồng tại địa phương nhằm tạo sự đồng thuận về việc xây dựng tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam.

Tuy nhiên, bất chấp chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty TNHH MGA Việt Nam vẫn lén lút tiếp tục xây dựng tượng bà vào ban đêm. Đến ngày 21-2, UBND TP Châu Đốc tiến hành kiểm tra và đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư ngưng ngay việc thi công.

Liên quan đến vụ việc, chiều 27-2 trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lâm Quang Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết: “Hiện tại công trình đã tạm ngưng thi công. Do vụ việc liên quan đến nhiều bên và cũng có nhiều đơn vị cung cấp thông tin cho báo chí thời gian qua. Để có thông tin chính xác, cụ thể, ngày mốt (ngày 1-3) tỉnh sẽ có buổi làm việc với các bên liên quan để giải quyết vụ việc và sẽ thông tin cho báo chí sau”.

Cũng theo ông Thi, báo chí không được tham gia cuộc họp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm