Phát gạo cứu đói cho… người giàu

Điều này làm những hộ nghèo, cận nghèo không nhận đủ gạo như chủ trương của Chính phủ.

Cụ thể, dịp tết 2014, thị trấn Cửa Tùng được huyện Vĩnh Linh phân bổ 10 tấn gạo cứu đói để phân phát cho các gia đình thiếu đói, hộ nghèo, già yếu neo đơn; hộ chính sách; hộ có người bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro… Mỗi hộ được hỗ trợ mức thấp nhất là 15 kg/tháng. Tuy nhiên, nhiều hộ ở khu phố An Đức 1, 2; An Hòa 2 ở thị trấn Cửa Tùng thuộc diện trên chỉ nhận 5-6 kg gạo vì phải “cõng” cho những hộ khá, giàu. Lý giải việc phát gạo cứu đói cào bằng này, một trưởng khu phố nói: “Có nhiều hộ nghèo bị thiệt hại trong thiên tai đã được nhận gạo, tiền của các nhà hảo tâm nên chúng tôi quyết định mở rộng phạm vi phát gạo sai cho một số đối tượng…”.

Ông Nguyễn Đình Tế, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng, cho biết: Việc làm của các khu dân cư là không đúng với chủ trương phát gạo của Nhà nước. Chúng tôi đã kiểm tra, thống nhất thu hồi lại toàn bộ gạo phát sai đối tượng để trả lại cho người nghèo. Trong trường hợp không thu hồi được, địa phương sẽ bỏ ngân sách mua gạo bù cho các hộ nghèo.

Bà Nguyễn Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, cho biết đã tiếp nhận thông tin về sai sót trong quá trình phát gạo và đã cử người về làm rõ sự việc.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm