Ra mắt chương trình truyền hình ‘Người tử tế’

Thực ra thì cuộc đời này, như lời thơ mà nhạc sĩ Trần Tiến đồng cảm phổ nhạc: “Nếu đời toàn chuyện xấu xa thì sao cây táo nở hoa?”. Những bông hoa vẫn nở dưới mặt trời. Những người tử tế vẫn âm thầm đóng góp cho đời.

Làm người tử tế không hẳn là phải làm được những điều kỳ vĩ. Chẳng hạn, một người đàn ông lớn tuổi trong một khu phố vẫn hằng ngày kiên nhẫn đi gỡ dọn rác quảng cáo dán trên cột điện, trên bờ tường mà chẳng cần ai trả lương cho ông. Nhưng cũng vì vậy mà khi nhìn thấy những người đi dán quảng cáo rác, nhiều người trong khu phố ấy phản ứng quyết liệt ngay. Họ không muốn công sức của người tốt kia trở nên vô ích. Và thật tự nhiên, họ cảm thấy mình có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Những nhân vật sắp xuất hiện trong chương trình “Người tử tế” phát sóng số đầu tiên trên chuyên mục tv.plo.vn. Ảnh: H.MINH

Bên cạnh những cá nhân âm thầm sống đẹp còn có không ít người thực sự lôi cuốn người khác bởi lòng nhiệt thành trẻ trung với đời sống này. Sức trẻ của họ như những ngọn lửa cháy thật đượm, thật đẹp. Đó là biệt đội SOS Sài Gòn - giải cứu xe miễn phí lúc nửa đêm. Họ là các “hiệp sĩ” ứng cứu các tai nạn giao thông và bơm vá xe miễn phí cho những người gặp sự cố trên đường vào ban đêm. Họ đã giúp đỡ hàng ngàn người trên đường mà không cần nhận lại bất cứ điều gì ngoài sự lan tỏa điều tử tế mà họ đã được trao cho. Bạn đọc có thể gặp biệt đội SOS này vào ngày 26-6 tại địa chỉ tv.plo.vn.

Bắt đầu từ ngày 19-6, báo Pháp Luật TP.HCM chính thức phát sóng chương trình truyền hình “Người tử tế”. Đây là chương trình được phát triển từ chương trình “Người Sài Gòn tử tế” do báo Pháp Luật TP.HCM thực hiện vào năm 2016. Người “mở hàng” cho chuyên mục là một lão nông ở Bình Dương, ông cùng vợ mở lớp dạy học cho các trẻ em nghèo. Lòng kiên nhẫn của ông khiến chúng tôi nể phục.

Chương trình “Người tử tế” do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) tài trợ sẽ được phát sóng lúc 8 giờ thứ Ba hằng tuần trên báo Pháp Luật TP.HCM online (plo.vn) và chuyên trang Truyền hình báo Pháp Luật TP.HCM (tv.plo.vn).

Mời bạn đọc đón xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm