Vụ phát gạo cứu đói cho… người giàu

Thu hồi gạo phát sai, kiểm điểm cá nhân sai phạm

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu thị trấn Cửa Tùng thu hồi số gạo đã phát sai, báo cáo việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân sai phạm trước ngày 20-2.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị, khu phố An Hòa 2, thị trấn Cửa Tùng đã chia gạo cứu đói sai quy định, không đúng đối tượng. Theo danh sách quyết toán cấp phát gạo cứu đói chỉ có 30 hộ được ký nhận gạo nhưng thực tế đã chia cho 132 hộ với mức trung bình 6-10 kg/hộ. Theo quy định, mỗi hộ thuộc đối tượng được phát gạo cứu đói nhận 15 kg/hộ/tháng và không quá ba tháng nhưng khu phố này cào bằng…

Ông Nguyễn Đình Tế, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng, cho biết hiện nay thị trấn đã tiến hành phát lại 6,5 tạ gạo cho 30 hộ dân thuộc diện quy định theo danh sách ký nhận gạo ban đầu. Theo ông Tế, đây là số gạo rất nhỏ thu hồi từ các hộ không thuộc diện nhận gạo. Ông Tế cũng cho biết việc cấp sai gạo cứu đói cũng xảy ra không chỉ ở khu phố An Hòa 2 và thị trấn Cửa Tùng đang rà soát lại việc cấp gạo để báo cáo chính thức với UBND huyện Vĩnh Linh vào ngày 18-2.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm