1 hãng hàng không được cấp slot bay thẳng tới Mỹ từ tháng 9

Theo Bamboo Airways, hãng này vừa chính thức được cấp slot (giờ cất, hạ cánh) bay thẳng tới sân bay San Francisco và Los Angeles, bang California, Mỹ từ 1-9 năm nay.

Theo đó, tại sân bay San Francisco, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TP.HCM - San Francisco với tần suất hàng ngày. Giờ hạ cánh tại thành phố San Francisco là 10 giờ (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 13 giờ (giờ địa phương).

Tại sân bay Los Angeles, hãng này cũng được cấp slot cho tuyến bay thẳng TP.HCM - Los Angeles với tần suất hàng ngày. Giờ hạ cánh tại thành phố Los Angeles là 9 giờ 30 (giờ địa phương) và quay đầu lúc 12 giờ 30 (giờ địa phương).

Máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways. Ảnh: V.LONG

Theo lãnh đạo Bamboo Airways, để được bay thẳng tới Mỹ, Bộ GTVT đang triển khai các thủ tục liên quan việc chỉ định Bamboo Airways là hãng hàng không được khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ (charter – thuê chuyến) giữa Việt Nam và Mỹ, theo kiến nghị từ Cục Hàng không Việt Nam cuối tháng 4 vừa qua.

“Quá trình này hoàn tất sẽ cho phép Bamboo Airways có thể tổ chức các chuyến bay chở khách, hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ, chở hàng từ Mỹ về Việt Nam. Hành khách có thể là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, công dân Việt Nam về nước khi được Thủ tướng, các Bộ, ngành liên quan phê duyệt…”- lãnh đạo hãng này cho hay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc chỉ định Bamboo Airways khai thác các chuyến bay không thường lệ trong giai đoạn đầu, là phù hợp với các quy định của Hiệp định Vận tải hàng không Việt - Mỹ.

Từ đó, tạo điều kiện cho hãng triển khai hiệu quả các chuyến bay thương mại theo giấy phép đặc biệt đã được Bộ GTVT Mỹ cấp, đồng thời làm cơ sở triển khai các bước chuẩn bị bay thường lệ đến Mỹ theo định hướng của Chính phủ.

Còn Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết, cho biết hãng dự kiến triển khai các chuyến bay quốc tế không thường lệ tới Mỹ từ tháng 7. Ngoài ra cũng triển khai các chuyến bay thẳng thương mại giữa TP.HCM và San Francisco từ tháng 9, tần suất khoảng 4 chuyến/tuần. Tần suất này sẽ dần được nâng lên 7 chuyến/tuần, căn cứ tình hình thực tế.

Hiện hành khách từ Việt Nam đến Mỹ phải bay nối chuyến tại Hong Kong, Đài Loan hoặc Hàn Quốc... với thời gian bay khoảng 20 giờ, gồm cả quá cảnh. Nếu có đường bay thẳng, thời gian bay sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 15-16 giờ.

Các chuyên gia đánh giá tiềm năng thị trường hàng không Mỹ - Việt là rất lớn, với khoảng trên 800 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm, trong khi chỉ cần khoảng trên 30 nghìn lượt khách/năm là có thể tính đến việc mở đường bay.

Sân bay quốc tế Los Angeles và San Francisco là hai sân bay bận rộn nhất của bang California, lần lượt chia nhau vị trí thứ nhất và thứ hai với sản lượng khách trung bình tương ứng khoảng 70 triệu/năm và 40 triệu/năm.

Trên toàn nước Mỹ, xét về lượng khách, sân bay Los Angeles đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các sân bay đông đúc nhất. Trong khi đó, sân bay San Francisco đứng ở vị trí thứ bảy.

Đừng bỏ lỡ

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

(PLO)- Bà Hàn Ni bị phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 24 tháng tù; Vụ Vạn Thịnh Phát: Thu giữ hàng ngàn sổ hồng; Sắp xét xử vợ chồng nữ giám đốc buôn lậu 9,5 triệu lít xăng dầu; 3 người trong đường dây mua bán thận lãnh án; Đường dây mua bán trẻ em núp bóng việc nhận con nuôi; Nữ 9X 'thả mồi' đầu tư lãi cao, lừa đảo gần 7 tỉ đồng.

Đọc thêm

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

(PLO)- Bộ GTVT cho biết 5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ được ưu tiên mở rộng trước. Các tuyến 4 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp sẽ tiếp tục cân đối nguồn lực để mở rộng. Cạnh đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc và sẽ ban hành trong quý I-2024.

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

(PLO)- Hội thảo hôm nay về phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine ở TP.HCM chính là một sự khởi đầu như vậy.