5 mẫu xe buýt kết nối tuyến metro số 1

(PLO)- Có 5 phương án nhận diện xe buýt trên các tuyến kết nối với tuyến metro số 1.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở VH&TT, UBND TP Thủ Đức, Hội Mỹ thuật TP.HCM đề nghị góp ý lựa chọn phương án nhận diện xe buýt trên các tuyến kết nối với tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

bộ nhận diện xe buýt kết nối metro số 1
Logo xe buýt kết nối với tuyến metro số 1. Ảnh: Trung tâm QLGTCC cung cấp

Để tạo phương án nhận diện riêng và đặc thù của các tuyến xe buýt kết nối các nhà ga thuộc tuyến metro số 1 , Sở GTVT TP đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (GTCC) xây dựng 5 phương án nhận diện.

Phương án 1: Phối hợp màu sắc đặc trưng của xe buýt (xanh dương) và xanh lá theo nguyên tắc chuyển góc, được chuyển dần từ màu đậm qua nhạt giúp việc nhận diện xe buýt chân thực, nhẹ nhàng và hấp dẫn người nhìn.

bộ nhận diện xe buýt kết nối metro số 1
Phương án số 1 được Sở GTVT TP quan tâm. Ảnh: Trung tâm Quản lý GTCC cung cấp

Số hiệu tuyến và tên tuyến được thể hiện bằng đèn LED phía trước và sau xe. Logo thể hiện logo của Trung tâm Quản lý GTCC và logo của tuyến đường sắt đô thị TP.HCM - metro số 1.

Logo đặc trưng của xe buýt tuyến metro số 1 được cách điệu bằng màu trắng thể hiện hai bên thành xe giúp hành khách dễ dàng nhận biết được tính chất của tuyến là kết nối các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị.

Phương án 2: Phối hợp màu sắc đặc trưng của xe buýt (xanh dương) và vàng đặc trưng của TP Thủ Đức theo nguyên tắc phía trên kính chắn gió màu vàng, phía dưới kính chắn gió thể hiện màu xanh.

bộ nhận diện xe buýt kết nối tuyến metro số 1
Phương án số 2. Ảnh: Trung tâm QLGTCC cung cấp.

Phương án 3: Phối hợp màu sắc đặc trưng của tuyến metro số 1 (màu trắng) kết hợp màu xanh lá có các điểm nhấn bằng màu xanh dương (đặc trưng của xe buýt TP.HCM) tạo điểm nhấn hài hòa, cân đối phương tiện.

Bộ nhận diện xe buýt kết nối metro số 1
Phương án số 3. Ảnh: Trung tâm QLGTCC cung cấp.

Phương án 4: Phối hợp màu xanh kết hợp màu vàng theo nguyên tắc chuyển góc. Màu sắc bên ngoài xe cách điệu thành các đường gợn sóng với sự hài hòa của màu xanh và vàng giúp việc nhận diện xe buýt chân thực, cuốn hút..

bộ nhận diện xe buýt kết nối tuyến metro số 1.
Phương án số 4. Ảnh: Trung tâm QLGTCC cung cấp

Phương án 5: Sử dụng màu chủ đạo là màu xanh ở trước xe và màu vàng phía sau xe. Hai bên thành xe sẽ sử dụng màu vàng đặc trưng của TP Thủ Đức làm màu chủ đạo và bố trí thêm màu xanh chạy dọc theo chiều dài của xe để tạo thêm điểm nhấn cho phương tiện.

4 phương án sau đều có hoạ tiết, hình ảnh đặc trưng thể hiện hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của TP Thủ Đức hai bên hông thành xe.

bộ nhận diện xe buýt kết nối tuyến metro số 1.
Phương án số 5. Ảnh: Trung tâm QLGTCC cung cấp

Vì vậy, Sở GTVT TP đề nghị Sở VH&TT, UBND TP Thủ Đức, Hội Mỹ thuật TP.HCM có ý kiến góp ý đối với các phương án nhận diện nêu trên. Trong đó, Sở GTVT TP quan tâm phương án số 1.

Theo Sở GTVT TP phương án nhận diện như màu sắc, số hiệu tuyến, tên tuyến, logo, họa tiết, hình ảnh đặc trưng..

Màu sắc chủ đạo là sự kết hợp hài hòa giữa các màu đặc trưng như hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (màu xanh dương), tàu metro số 1 (màu xanh và màu trắng), màu sắc chủ đạo của TP Thủ Đức (màu vàng). Đồng thời, thể hiện màu xanh lá để hướng tới phương tiện xanh, thân thiện với môi trường.

Họa tiết và hình ảnh đặc trưng sẽ sử dụng hình ảnh hoa hướng dương, biểu tượng của TP Thủ Đức để làm các họa tiết nhận diện bên ngoài thân xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm