‘Ăn mặc lố lăng, không hợp thuần phong mỹ tục là vi phạm Luật quảng cáo’

(PLO)- Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho rằng, ăn mặc lố lăng, không hợp thuần phong mỹ tục là vi phạm Luật quảng cáo, ăn nói bậy bạ cũng là vi phạm thuần phong mỹ tục.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023.

Tại đây, Ban Tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất ở 4 loại hình (Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp), gồm 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 4 giải Ba.

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) Ninh Thị Thu Hương bày tỏ: Khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải.

Quảng cáo
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy và ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trao giải Nhất cho Tác phẩm: 'MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian'". Ảnh: VIẾT THỊNH.

Theo Cục trưởng Ninh Thị Thu Hương, đây cũng là một hoạt động thể hiện sự tiến bộ trong quản lý; khích lệ, nhân rộng điển hình để hướng tới một hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội, nhận được sự thiện cảm của cộng đồng mà không chỉ đơn giản là việc giới thiệu, quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: Mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng, vì vậy, văn hóa là nền tảng cốt lõi, làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo ra những tác phẩm hay.

Tinh hoa văn hóa Việt Nam là kim chỉ nam, phối hợp với xu thế hiện đại hội nhập quốc tế. Sức ảnh hưởng của quảng cáo là rất lớn trong việc tạo ra xu thế của xã hội. Do đó, ngành quảng cáo có trách nhiệm tạo ra những xu thế tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng cho rằng, ăn mặc lố lăng, không hợp thuần phong mỹ tục là vi phạm Luật quảng cáo, ăn nói bậy bạ cũng là vi phạm thuần phong mỹ tục.

Theo ông Sơn, nếu chúng ta đưa được những khái niệm quảng cáo như thế, trong đó gồm có thương mại và phi thương mại thì mới chắc chắn định hướng về vấn đề quản lý.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9-2023 đến tháng 11-2023 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống của đất nước Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm